รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ๒ แขวงสายไหม เขตสายไหม จังหวัดกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 94.22/90.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการสอน รายวิชา ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด
(x̄ = 4.66, S.D. 0.60)