มีวัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 5 เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 29 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) สื่อแบบฝึกทักษะ เกมในเรื่องลิมิตของฟังก์ชัน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชัน จำนวน 10 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชัน ผ่าน Google form 4) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รายวิชาคณิตศาสตร์ 5 เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชัน
การวิเคราะห์ข้อมูล ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่มีต่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง ลิมิตของ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ใช้สถิติค่าทดสอบทีและระดับนัยสำคัญทางสถิติ (t-test) และการหาค่าระดับความพึงพอใจและใช้สถิติค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่หลังการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตูลวิทยา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง ลิมิตของฟังก์ชันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตูลวิทยา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.69