ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เรียนเร็ว เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียน

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะ

“สื่อประสมอ่านเขียน เรียนเร็ว เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น

วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนนาบัววิทยา

ผู้วิจัย นางรังสิมา ดวงดี

ปีที่รายงาน ๒๕๖๔

บทคัดย่อ

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย ๒) เพื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าในการอ่านและเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด ของ นักเรียน ๓ ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจครู ผู้ปกครอง ที่มีต่อการเรียนโดย โดยใช้แบบฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เรียนเร็ว” เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น สำหรับ นักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนนาบัววิทยาเพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนนาบัววิทยาตามเกณฑ์ 80/80 ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One – Group Pretest - posttest design กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา ๒๕๖๔ โรงเรียนนาบัววิทยา จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ จำนวน ๖ คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือวิจัย ได้แก่ ชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่นักเรียนมีต่อการเรียน โดยใช้ชุดชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ซึ่งเป็นมาตราส่วนประมาณค่า มี 5 ระดับ จำนวน ๓๐ ข้อ ๑ ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์โดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t - test) แบบ Dependent

ผลการวิจัยพบว่า

๑. ชุดชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๔.๓๘/๘๔.๔๓ ซึ่งถือว่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

๒. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการเรียนด้วยชุดชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕

๓. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ที่ได้รับการเรียนด้วยชุดชุดฝึกทักษะ “สื่อประสมอ่านเขียน เร็วเรียน ” ในการอ่าน – เขียน มาตราตัวสะกด คำพื้นฐานภาษาไทย เน้นกระบวนการเรียนแบบกระตือรือร้น วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๒.๖๐ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ ๐.๔๗๓

โพสต์โดย รัง : [28 ก.ย. 2564 เวลา 18:51 น.]
อ่าน [64280] ไอพี : 49.228.10.63
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,807 ครั้ง
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา "ครู" สนับสนุน "ครูตู้" พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา "ครู" สนับสนุน "ครูตู้" พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม

เปิดอ่าน 26,331 ครั้ง
รามเกียรติ์
รามเกียรติ์

เปิดอ่าน 22,942 ครั้ง
รู้จักวิตามิน H
รู้จักวิตามิน H

เปิดอ่าน 18,133 ครั้ง
เทคนิคการถ่ายภาพขนมให้ไฉไลน่ากินมันไม่ได้ยาก
เทคนิคการถ่ายภาพขนมให้ไฉไลน่ากินมันไม่ได้ยาก

เปิดอ่าน 13,195 ครั้ง
ระวัง นุ่งกางเกงคับรัดติ้ว แข้งขาเป็นเหน็บชาได้
ระวัง นุ่งกางเกงคับรัดติ้ว แข้งขาเป็นเหน็บชาได้

เปิดอ่าน 27,992 ครั้ง
4 วิธีบังคับให้ตัวเองออมเงินได้จริง
4 วิธีบังคับให้ตัวเองออมเงินได้จริง

เปิดอ่าน 67,854 ครั้ง
มารยาทของการจับมือ (shaking Hands)
มารยาทของการจับมือ (shaking Hands)

เปิดอ่าน 16,592 ครั้ง
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 368,876 ครั้ง
สุภาษิตพระร่วง
สุภาษิตพระร่วง

เปิดอ่าน 22,354 ครั้ง
สมการและการแก้สมการ
สมการและการแก้สมการ

เปิดอ่าน 15,833 ครั้ง
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น

เปิดอ่าน 779 ครั้ง
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร

เปิดอ่าน 33,332 ครั้ง
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!

เปิดอ่าน 7,979 ครั้ง
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)
เครื่องหมาย ฯ (ไปยาลน้อย หรือ เปยยาลน้อย)

เปิดอ่าน 25,661 ครั้ง
"มองการศึกษาในมุมใหม่" การ์ตูนสะท้อนการศึกษาไทย ที่ "ผู้ใหญ่" ควรทำความเข้าใจ
"มองการศึกษาในมุมใหม่" การ์ตูนสะท้อนการศึกษาไทย ที่ "ผู้ใหญ่" ควรทำความเข้าใจ

เปิดอ่าน 43,030 ครั้ง
นักเทคโนโลยีการศึกษา
นักเทคโนโลยีการศึกษา
เปิดอ่าน 78,098 ครั้ง
การวาดภาพนกเบื้องต้น
การวาดภาพนกเบื้องต้น
เปิดอ่าน 83,450 ครั้ง
คุณภาพการศึกษา...คืออะไร
คุณภาพการศึกษา...คืออะไร
เปิดอ่าน 14,003 ครั้ง
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย
เปิดอ่าน 15,457 ครั้ง
ชมย้อนหลังรายการ ตอบโจทย์ ช่องไทยพีบีเอส เรื่อง ม.44 ล้าง "ขั้วอำนาจ" ยกเครื่อง "กระทรวงศึกษาธิการ" (24 มี.ค. 59)
ชมย้อนหลังรายการ ตอบโจทย์ ช่องไทยพีบีเอส เรื่อง ม.44 ล้าง "ขั้วอำนาจ" ยกเครื่อง "กระทรวงศึกษาธิการ" (24 มี.ค. 59)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ