ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการศึกษารูปแบบและการประเมินผลการอบรม หลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข ยุค New Normal

ชื่อเรื่อง รายงานการศึกษารูปแบบและการประเมินผลการอบรม หลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข ยุค New Normal

ผู้วิจัย ดวงทิพย์ ก่อกิจงาม

ตำแหน่ง นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ

บทคัดย่อ

รายงานการศึกษารูปแบบและการประเมินผลการอบรม หลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข ยุค New Normal ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบและประเมินผลการอบรม กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ บุคลากรระดับบริหาร ที่เข้าร่วมการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข รุ่นที่ 1 จำนวน 40 ราย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอน ที่ 1 ศึกษารูปแบบการอบรม สร้างกรอบแนวคิด วิเคราะห์รูปแบบการอบรม ขั้นตอนที่ 2 อบรม และประเมินผลการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินโครงสร้างหลักสูตร เป็นการประเมินผลการเรียนรู้ในเนื้อหาสาระที่ได้จากการฝึกอบรม ประเมินวิทยากร และความพึงพอใจที่มีต่อเนื้อหาวิชาและกิจกรรม ตลอดจนข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้รับการอบรม แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นต่อการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสอบถาม การสังเกต วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ใช้สถิติการแจกแจงความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x ̅)และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้

1.รูปแบบการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข เป็นการจัดการอบรมแบบผสมผสาน (Blended Learning) ระหว่าง การอบรมผ่านระบบออนไลน์และการอบรมในชั้นเรียน ในสัดส่วน 90: 10 โดยโครงสร้างหลักสูตรฯประกอบด้วย 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 ปฐมนิเทศและเตรียมความพร้อมในการพัฒนานักบริหาร (Preparation Phase) ช่วงที่ 2 การฝึกอบรม การดำเนินการพัฒนาตามหลักสูตร (Development Phase) ช่วงที่ 3 ปัจฉิมนิเทศ (Post Training Phase) ซึ่งการอบรมผ่านระบบออนไลน์ในช่วงที่ 1 และ 2 ส่วนช่วงที่ 3 ใช้การอบรมในชั้นเรียน โดยนำวิธีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในรูปแบบเครื่องมือที่หลากหลายด้วยการใช้ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom) ปรับกระบวนการสอนที่เน้น Effective Teaching ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมสามารถศึกษาด้วยตนเองได้อย่างสะดวกทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere, Anytime) นับเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ในแนวทางการจัดการอบรมที่เหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบัน

2. ผลการประเมินการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข ยุค New Normal พบว่า

1. การประเมินโครงสร้างหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข ในภาพรวมมีคะแนนการประเมินอยู่ในระดับดีมากถึงดีเยี่ยม

2. ผลการประเมินระดับความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการภาพรวมของหลักสูตร พบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข มีผลการประเมินระดับความ พึงพอใจต่อการบริหารจัดการภาพรวมของหลักสูตรอยู่ในระดับดีเยี่ยม โดยหัวข้อที่มีระดับความพึงพอใจสูงสุด คือ กิริยามารยาทของเจ้าหน้าที่หลักสูตร

3. ผลการประเมินความคาดหวังต่อหลักสูตรก่อนและหลังการอบรม พบว่า ระดับความคาดหวังที่มีต่อหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข หลังจบการอบรมสูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม

4. ความคิดเห็นต่อการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง กระทรวงสาธารณสุข แบ่งเป็น 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านรูปแบบการอบรม 2) ด้านการบริหารจัดการ 3) ด้านเนื้อหาและวิทยากร 4) ด้านอุปกรณ์และระบบเครือข่าย และ 5) ด้านความรู้และการนำไปใช้ ผลการประเมินภาพรวมมีคะแนนความเหมาะสมในระดับมากถึงมากที่สุด

โพสต์โดย เนเน่ : [28 ก.ย. 2564 เวลา 13:53 น.]
อ่าน [2995] ไอพี : 203.157.31.198
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,881 ครั้ง
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ
ดูให้รู้ : อนุบาลอัจฉริยะ

เปิดอ่าน 8,799 ครั้ง
ศธ.ให้ความสำคัญครูคนแรกดึงพ่อแม่เป็นส่วนหนึ่งวันครู
ศธ.ให้ความสำคัญครูคนแรกดึงพ่อแม่เป็นส่วนหนึ่งวันครู

เปิดอ่าน 38,644 ครั้ง
Verbs: Active/Passive Voices
Verbs: Active/Passive Voices

เปิดอ่าน 95,369 ครั้ง
20 เรื่องวิทยาศาสตร์น่ารู้
20 เรื่องวิทยาศาสตร์น่ารู้

เปิดอ่าน 32,422 ครั้ง
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ
ชาวเน็ตชื่นชม ! พันตรีสุธี สุขสากล คัดลายมือไทยสวยงามมากๆ

เปิดอ่าน 12,078 ครั้ง
ผลศึกษาดื่มกาแฟหลายแก้วต่อวันช่วยสยบโรคตับได้
ผลศึกษาดื่มกาแฟหลายแก้วต่อวันช่วยสยบโรคตับได้

เปิดอ่าน 41,036 ครั้ง
นักเทคโนโลยีการศึกษา
นักเทคโนโลยีการศึกษา

เปิดอ่าน 20,360 ครั้ง
ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้
ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้

เปิดอ่าน 26,518 ครั้ง
สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560
สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560

เปิดอ่าน 9,796 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (จบ)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (จบ)

เปิดอ่าน 11,865 ครั้ง
แหล่งเรียนรู้ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน
แหล่งเรียนรู้ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน

เปิดอ่าน 103,901 ครั้ง
พยางค์ และ คำ
พยางค์ และ คำ

เปิดอ่าน 20,892 ครั้ง
จุดที่เย็นที่สุดในโลก
จุดที่เย็นที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 11,804 ครั้ง
ลิงกอริลลาเป็นต้นตอ เชื้อไวรัสโรคเอดส์เพิ่มขึ้นอีกสายพันธุ์หนึ่ง
ลิงกอริลลาเป็นต้นตอ เชื้อไวรัสโรคเอดส์เพิ่มขึ้นอีกสายพันธุ์หนึ่ง

เปิดอ่าน 29,945 ครั้ง
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"
"จินตนาการ" สำคัญกว่า "ความรู้"

เปิดอ่าน 7,527 ครั้ง
ความคิดสร้างสรรค์ (จบ)
ความคิดสร้างสรรค์ (จบ)
เปิดอ่าน 50,528 ครั้ง
10 อันดับของผลไม้ที่มี "วิตามินอี" สูง
10 อันดับของผลไม้ที่มี "วิตามินอี" สูง
เปิดอ่าน 28,172 ครั้ง
จะซื้อกล้องดิจิตอล ต้องดูอะไรบ้าง
จะซื้อกล้องดิจิตอล ต้องดูอะไรบ้าง
เปิดอ่าน 10,818 ครั้ง
5 ซุปเปอร์ฟู้ดส์...ที่สาวๆ ขาดไม่ได้
5 ซุปเปอร์ฟู้ดส์...ที่สาวๆ ขาดไม่ได้
เปิดอ่าน 18,963 ครั้ง
อาร์คิมีดีส
อาร์คิมีดีส

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ