|
|
การประเมินครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะประเมินโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้โรงเรียนบ้านห้วยทราย ภายใต้กรอบการประเมินเชิงระบบของ CIPPIEST Model กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านห้วยทรายที่เข้าร่วมโครงการ โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ 1) ผู้บริหาร และครูโรงเรียนบ้านห้วยทราย ที่ปฏิบัติการสอนใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 10 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านห้วยทราย จำนวน 5 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยทราย ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 20 คน จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ 4) ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านห้วยทรายที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 96 คน (Yamane, 1973, หน้า 125) จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) ดำเนินการประเมินในระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม 2563 โดยการสอบถามความคิดเห็นกลุ่มผู้ให้ข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้กรอบการประเมินเชิงระบบตามรูปแบบ CIPPIEST Model (มาเรียม นิลพันธุ์, 2553, หน้า 31-32) โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการอธิบายข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการประเมิน พบว่า ภาพรวมของโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
โรงเรียนบ้านห้วยทราย มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ดังนี้
1. ด้านบริบท มีความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ของโครงการและกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กับสภาพปัญหาของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้า มีความพร้อมในด้าน คือ ทรัพยากรที่เอื้อต่อการดำเนินงานของโครงการในด้านบุคลากร ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองและนักเรียน งบประมาณ วัสดุ-อุปกรณ์ และสถานที่ อยู่ในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการ ผู้บริหารสามารถวางแผนโครงการและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การติดตามและการนิเทศการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิต ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนเพิ่มสูงขึ้นและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
5. ด้านผลกระทบ มีการได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและชุมชน อยู่ในระดับมากที่สุด
6. ด้านประสิทธิผล นักเรียนมีผลการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและมั่นใจในองค์ความรู้ที่ได้รับจากการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุด
7. ด้านความยั่งยืน นักเรียนสามารถนำกระบวนการคิดวิเคราะห์ในการแก้ไขปัญหาในชีวิต อยู่ในระดับมาก
8. ด้านการถ่ายโยงความรู้ ผู้บริหารและครูสามารถนำความรู้จากโครงการไปใช้ประโยชน์และถ่ายทอดเป็นแบบอย่างให้แก่สถานศึกษาอื่นได้อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย เก้า : [27 ก.ย. 2564 เวลา 18:34 น.] อ่าน [3891] ไอพี : 223.206.231.145
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,804 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,157 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,489 ครั้ง
| เปิดอ่าน 627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,749 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,530 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,038 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,145 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,016 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,714 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 30,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,726 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,869 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,992 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|