ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินผลโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้าน

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การรายงานโครงการประเมินโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการพัฒนาสถานศึกษาในทุกตัวบ่งชี้เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้วย ได้เริ่มวางแผนดำเนินโครงการ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561-2563 เป็นต้นมา และขณะนี้ทางโรงเรียนมีความพร้อมในการรับการประเมินเพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้วยกระบวนกิจกรรมโรงเรียนได้ดำเนินการ กลุ่มตัวอย่าง ผู้ตอบแบบสอบถามเพื่อให้ข้อมูลจำนวน 110 คน ประกอบด้วยครู 5 คน นักเรียน 50 คน ผู้ปกครอง 50 คน ผู้บริหาร 1 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 คน ครอบคุลมตามกรอบและหัวข้อของการวิจัย มีทั้งหมดจำนวน 5 ฉบับ ดังนี้

1. แบบสอบถามเกี่ยวกับบริบทของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม”

2. แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยนำเข้าของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม”

3. แบบสอบถามเกี่ยวกับกระบวนการของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม”

4. แบบสอบถามเกี่ยวกับผลผลิตของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม”

5. แบบสอบถามเกี่ยวกับผลกระทบของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม”

สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื่อคำนวณหาความเชื่อมั่น แบบสอบถามใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟาของคอนบราค ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ t-test (Independent)

ผลการวิจัย

1. ด้านบริบท พบว่า ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นว่าวัตถุประสงค์ของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” มีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 9 และ 10 สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 สอดคล้องกับนโยบายของแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2545-2559 สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 2 และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน อยู่ใน ระดับมาก

2. ด้านปัจจัยนำเข้า เมื่อพิจารณาในภาพรวม พบว่า ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” ว่ามีความพร้อมในการดำเนินงานของผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความสามารถในการดำเนินโครงการ บุคลากรในการดำเนินโครงการมีความเพียงพอ บุคลากรในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม งบประมาณในการดำเนินโครงการมีเพียงพอ มีคู่มือดำเนินโครงการ วัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติกิจกรรมมีเพียงพอและระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก

3. ด้านกระบวนการ เมื่อพิจารณาในภาพรวม พบว่าผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความพร้อมและความเหมาะสมของกระบวนการของโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” ว่ามีความพร้อมและความเหมาะสมเกี่ยวกับการมีการวางแผนดำเนินโครงการสู่การปฏิบัติดำเนินกิจกรรมโครงการตามแผนที่กำหนดไว้ จัดกิจกรรมในรูปกบบที่หลากหลายได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในโครงการ ประชาสัมพันธ์โครงการอย่างทั่วถึง การดำเนินโครงการเป็นไปตามโครงการที่กำหนด มีการติดตามประสานงานการจัดกิจกรรมกับผู้เกี่ยวข้อง มีการกำกับ ติดตาม ควบคุมการดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ขณะดำเนินงานตามโครงการมีการแก้ไขปรับปรุงวิธีการดำเนินโครงการเมื่อพบว่าบกพร่อง กำหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการตามความเหมาะสม ประเมินผลแต่ละกิจกรรมโดยใช้เทคนิคและวิธีการที่หลากหลาย ครบทุกกิจกรรม ผู้บริหารมีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง และโรงเรียนมีการขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมลงสู่ชุมชน/เผยแพร่ อยู่ในระดับมาก

4. ด้านผลผลิต มีการประเมินนักเรียนใน 3 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย 1) ผลสัมฤทธิ์ความรู้เกี่ยวกับแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนประเมินตนเอง 2) การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 3) ความพึงพอใจต่อโครงการโดยผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียนเป็นผู้ประเมิน และเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านอยู่ในระดับมาก

5. การประเมินผลกระทบที่มีต่อโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” พบว่า ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความรู้ที่ได้รับจากโครงการสามารถนำไปใช้กับการปฏิบัติงานที่รับผิดชอง เนื้อหาเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความเหมาะสมกับการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ สามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ในการทำงาน สามารถรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ และนำมาปรับประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นมีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ สิ่งแวดล้อมและระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ มีความสามารถในการพัฒนาตนเอง ด้านวิชาการ มีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ในการปฏิบัติงาน มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้อื่น และเป็นผู้ตรงต่อเวลา อยู่ในระดับมากที่สุด

ผลสำเร็จ

ผลสำเร็จของการประเมิน พบว่า จากการทำโครงการสนองแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษาขนาดเล็กเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน “โรงเรียนบ้านไทรงาม” ทำให้สถานศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น นักเรียนสามารถนำแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้

ข้อเสนอแนะ

1. ด้านบริบทของโครงการ จากผลการประเมินพบว่าข้อที่ 5 วัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าทุกข้อ แต่ในข้อนี้ผลการประเมินระดับความคิดเห็นก็ยังอยู่ในระดับมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในการจัดทำโครงการควรศึกษากรอบนโยบายรวมทั้งกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ละเอียด และชัดเจนเพื่อให้การจัดทำโครงการของโรงเรียนสอดคล้องและตรงกับนโยบายหรือกลยุทธ์

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ จากผลการประเมินพบว่า ข้อ 5 งบประมาณในการดำเนินโครงการมีเพียงพอ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าทุกข้อแต่ในข้อนี้ผลการประเมินระดับความคิดเห็นก็ยังอยู่ในระดับมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในการจัดทำโครงการต่าง ๆ ควรจัดทำให้ถูกต้องตามกระบวนการขั้นตอนและควรเป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนมากที่สุดจึงจะทำให้โครงการได้รับการอนุมัติและดำเนินงานได้ตามแผนการดำเนินงานที่ว่าไว้

3. ด้านกระบวนการของโครงการ จากผลการประเมินพบว่า ข้อ 12 โรงเรียนมีการขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมลงสู่ชุมชน/เผยแพร่ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น แต่ในข้อนี้ผลการประเมินระดับความคิดเห็นก็ยังอยู่ในระดับมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในการจัดทำโครงการหรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมที่จะสามารถเผยแพร่ได้ ทางโรงเรียนควรมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมในอีกหลายทาง เช่น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น วารสาร วิทยุ เคเบิ้ลทีวี ฯลฯ เพื่อให้ชุมชน สังคม หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับรู้ข่าวสารในหลายทางอีกด้วย

4. ด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า ในด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนภายหลังเข้าร่วมโครงการมีค่าสูงขึ้น ซึ่งการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเกี่ยวกับแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอาศัยกิจกรรมที่หลากหลาย ดังนั้นเพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยรวมดีขึ้นมากกว่าเดิมครูและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องมีการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับความแตกต่างระหว่างบุคคลของนักเรียน

5. ด้านผลกระทบของโครงการ จากผลการประเมินผลว่านักเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการเวลา มีค่าเฉลี่ยยต่ำกว่าข้ออื่นแต่ในข้อนี้ผลการประเมินระดับความคิดเห็นก็ยังอยู่ในระดับมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นทางโรงเรียนควรมีกิจกรรมในรูปแบบอื่น ที่เกี่ยวกับการตรงต่อเวลาเพิ่มเติมเพื่อเป็นการพัฒนาคุณลักษณะด้านนี้ให้มีมากขึ้นกว่าเดิม

โพสต์โดย ผึ้ง : [27 ก.ย. 2564 เวลา 11:04 น.]
อ่าน [3804] ไอพี : 1.1.153.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 38,334 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง! การประชุมทางไกล ระบบติดตามและประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
รับชมย้อนหลัง! การประชุมทางไกล ระบบติดตามและประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา

เปิดอ่าน 19,232 ครั้ง
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3

เปิดอ่าน 8,138 ครั้ง
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้
FOCUS ประเด็นจาก PISA : การกำกับดูแลที่มีประสิทธิผลส่งผลอย่างไรต่อการเรียนรู้

เปิดอ่าน 120,223 ครั้ง
บทความพิเศษ : การศึกษา 4.0 / ดร.โพยม จันทร์น้อย
บทความพิเศษ : การศึกษา 4.0 / ดร.โพยม จันทร์น้อย

เปิดอ่าน 9,885 ครั้ง
เครื่องมือเทคโนโลยีขั้นสูง ตอบโจทย์การศึกษาโลกในอนาคต
เครื่องมือเทคโนโลยีขั้นสูง ตอบโจทย์การศึกษาโลกในอนาคต

เปิดอ่าน 428,540 ครั้ง
หมดยุค"ปริญญาแปะฝาบ้าน"!! "ทักษะอาชีพ-ชีวิต"สำคัญกว่า?
หมดยุค"ปริญญาแปะฝาบ้าน"!! "ทักษะอาชีพ-ชีวิต"สำคัญกว่า?

เปิดอ่าน 11,214 ครั้ง
"อัดความรู้" แต่แบเบาะ สร้างอนาคตเด็กได้จริงหรือ?
"อัดความรู้" แต่แบเบาะ สร้างอนาคตเด็กได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 24,968 ครั้ง
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?

เปิดอ่าน 9,287 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 80 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning ทางรอดของการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21
จดหมายฉบับที่ 80 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning ทางรอดของการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 1,297 ครั้ง
ประโยชน์ของการนวดเท้าและขา
ประโยชน์ของการนวดเท้าและขา

เปิดอ่าน 15,959 ครั้ง
การถวายสังฆทาน
การถวายสังฆทาน

เปิดอ่าน 17,746 ครั้ง
คลิป งูกินงู กินกลืนกันสดๆ งูหางกระดิ่ง VS King Snake
คลิป งูกินงู กินกลืนกันสดๆ งูหางกระดิ่ง VS King Snake

เปิดอ่าน 58,678 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

เปิดอ่าน 25,944 ครั้ง
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

เปิดอ่าน 20,620 ครั้ง
แรงบันดาลใจ ถ่ายรูปให้ลูกมุมเดิม 14 ปี ตั้งแต่เด็กจนโต ชมคลิป
แรงบันดาลใจ ถ่ายรูปให้ลูกมุมเดิม 14 ปี ตั้งแต่เด็กจนโต ชมคลิป

เปิดอ่าน 41,777 ครั้ง
รู้ไว้ใช่ว่า...อัตราค่าปรับตามกฎหมายจราจรทางบก
รู้ไว้ใช่ว่า...อัตราค่าปรับตามกฎหมายจราจรทางบก
เปิดอ่าน 16,579 ครั้ง
เทคนิคง่ายๆ "มายากลโชว์สาว" ถ้วยกาแฟลอยได้
เทคนิคง่ายๆ "มายากลโชว์สาว" ถ้วยกาแฟลอยได้
เปิดอ่าน 39,810 ครั้ง
คำน่ารู้ในการสมัครงาน
คำน่ารู้ในการสมัครงาน
เปิดอ่าน 7,855 ครั้ง
7 วิธี ใช้เงินอย่างประหยัดเมื่อไปเรียนต่างประเทศ
7 วิธี ใช้เงินอย่างประหยัดเมื่อไปเรียนต่างประเทศ
เปิดอ่าน 14,727 ครั้ง
อาหาร 10 อย่างที่ควรมีไว้ในตู้เย็น
อาหาร 10 อย่างที่ควรมีไว้ในตู้เย็น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ