|
|
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม วิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียน รู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนาจะแหน
อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสงขลา เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20 0.57 และค่าอำนาจจำแนก อยู่ระหว่าง 0.20 - 0.47 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.85 สถิติที่ นำมาใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 2 /E 1 E ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ทดสอบค่าทีกรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (T-Test Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า 1. ผลการหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า มีประสิทธิภาพ ( 2 /E 1 E ) เท่ากับ 86.59/86.67 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง สถานะของสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.72, S.D.= 0.53)
|
โพสต์โดย yungyingzz : [18 ก.ย. 2564 เวลา 04:31 น.] อ่าน [4226] ไอพี : 182.232.225.208
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 31,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,939 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,154 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,829 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,924 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,044 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,348 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,951 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 92,620 ครั้ง
| เปิดอ่าน 883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,796 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,132 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,172 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 4,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 721 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,571 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,348 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|