|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อการวิเคราะห์การออกแบบการเรียนการสอนออนไลน์ที่เหมาะสมกับผู้เรียน 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่าน Google Meet ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เรื่องเลข ยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่าน Google Meet ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ที่ใช้กิจกรรมการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ด้วย Google Meet ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ภาคการศึกษา 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 33 คน ผลการวิจัยมีดังนี้
การสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่าน Google Meet ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ด้านเนื้อหา ทุกเรื่องมีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ใช้ภาษาถูกต้องเหมาะสม ( =4.64 , S.D. = 0.48) โครงสร้างเนื้อหาชัดเจนมีความสัมพันธ์ต่อเนื่อง ( =4.45 , S.D. = 0.50) เนื้อหานำเสนอตรงและครอบคลุมตามจุดประสงค์ ( =4.42 , S.D. = 0.49) และเนื้อหาเหมาะสมกับระดับผู้เรียน ( =4.21 , S.D. = 0.59) ตามลำดับ เฉลี่ยรวมด้านเนื้อหาอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.68 , S.D. = 0.52) ด้านการออกแบบการจัดการเรียนการสอน ทุกเรื่องมีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ ( =4.79 , S.D. = 0.41) กำหนดวัตถุประสงค์ชัดเจนและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนอย่างเหมาะสม ( = 4.73 , S.D. = 0.45) ให้โอกาสผู้เรียนได้มีส่วนร่วมกับการเรียนรู้อย่างเหมาะสม ( =4.55 , S.D. = 0.50) วิธีการนำเสนอน่าสนใจ ( = 4.52 , S.D. = 0.50) มีกิจกรรมการฝึกปฏิบัติหรือแบบฝึกหัดและการประเมินที่ครอบคลุมจุดประสงค์ ( = 4.48 , S.D. = 0.56) การออกแบบเป็นระบบนำเสนอถูกต้องตามลำดับขั้นของประเภทสื่อนั้น ๆ ( = 4.39 , S.D. = 0.60) การออกแบบสนองตอบความแตกต่างระหว่างบุคคล ( = 4.27 , S.D. = 0.45) มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ( = 4.24 , S.D. = 0.70) และมีการแนะนำการใช้สื่อการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม ( = 4.21 , S.D. = 0.73) ตามลำดับ เฉลี่ยรวมด้านการออกแบบการจัดการเรียนการสอนอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.49 , S.D. = 0.54) ด้านการวัดและประเมินผล ทุกเรื่องมีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนได้ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ( =4.42 , S.D. = 0.65) มีการวัดและประเมินผลที่หลากหลาย ( = 4.42 , S.D. = 0.70) และมีการวัดผลต่อเนื่องควบคู่ไปกับการเรียนการสอน ( =4.39 , S.D. = 0.60) ตามลำดับ เฉลี่ยรวมด้านการวัดและประเมินผล อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.41 , S.D. = 0.65)
ระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่าน Google Meet ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ครูผู้สอนมีมิตรสัมพันธ์ที่ดี ใช้คำพูดแบบกัลยาณมิตร ( =4.94 , S.D. = 0.24) ครูผู้สอนเข้าสอนตรงต่อเวลา ( =4.91 , S.D. = 0.29) การเรียนด้วย Google Meet มีความเข้าใจได้ดี ( =4.85 , S.D. = 0.36) เสียงมีความชัดเจน ( =4.79 , S.D. = 0.41) การดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนมีความน่าสนใจ ใช้เวลาได้เหมาะสมกับเนื้อหาที่สอน ( =4.76 , S.D. = 0.43) ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอน การตั้งคำถาม การรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน กระตุ้นให้นักเรียนได้คิด วิเคราะห์ ข้อคำถามและงานได้อย่างถูกต้อง ( =4.64 , S.D. = 0.48) การเรียนในรายวิชานี้มีจุดมุ่งหมาย ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เกณฑ์การวัดผลและประเมินผลที่ชัดเจน ( =4.55 , S.D. = 0.50) ใช้สื่อการสอนที่หลากหลายในกิจกรรมการเรียนการสอน ( =4.52 , S.D. = 0.50) มีกิจกรรมที่ทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับเนื้อหาวิชา ( =4.45 , S.D. = 0.66) ส่งเสริมให้เกิดความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ ( =4.43 , S.D. = 0.47) เนื้อหามีการออกแบบกิจกรรมที่เข้าใจได้ง่าย ( =4.43 , S.D. = 0.68) ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ( =4.39 , S.D. = 0.55) ตามลำดับ เฉลี่ยรวมทุกเรื่องมีระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( =4.64 , S.D. = 0.46)
|
โพสต์โดย sak : [14 ก.ย. 2564 เวลา 07:47 น.] อ่าน [3780] ไอพี : 180.180.144.34
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 5,376 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,170 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,874 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,129 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,897 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 147,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,700 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,301 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,512 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,652 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,623 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,548 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,580 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,408 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,290 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|