ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้า

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านส่งเสริมวิชาการในโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้างการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี และ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี โดยมีการนำเสนอผลการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ตอน คือตอนที่ 1) การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการของโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี ด้วยการศึกษาวิเคราะห์แนวคิด ทฤษฏี เอกสารที่เกี่ยวข้อง ประประชุม การสัมภาษณ์ การศึกษาแนวปฏิบัติที่ดี และการสนทนากลุ่ม ตอนที่ 2) การสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรีโดยการศึกษา วิเคราะห์ เอกสาร แนวคิด ทฤษฏี เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ตัวแปรการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้และการสนทนากลุ่มประเด็นการสร้างรูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี เพื่อประเมินและยืนยันรูปแบบ ตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี กับกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหาร ในปีการศึกษา 2562 จำนวน 3 คน ซึ่งใช้กลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการทดลองโดยใช้คู่มือรูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม เพื่อเสริมสร้างการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test (Dependent Samples)

ผลการวิจัย พบว่า

1. การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่จำเป็นต้องพัฒนาตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มีองค์ประกอบสภาพของแหล่งเรียนรู้ ประกอบด้วย 1) ความเพียงพอของแหล่งเรียนรู้ 2) ประสิทธิภาพของแหล่งเรียนรู้ 3) การดูแลรักษาแหล่งเรียนรู้ 4) รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ และองค์ประกอบของปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ประกอบด้วย 1) ด้านการบริหารจัดการ 2) ด้านงบประมาณและวัสดุครุภัณฑ์ 3) ด้านบุคลากรและการให้บริการ 4) ด้านอาคารสถานที่

2. รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1) การวางแผนการดำเนินงาน 2) การลงมือปฏิบัติ 3) การตรวจสอบผล และ 4) การปรับปรุงแก้ไข

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี พบว่าการเปรียบเทียบคะแนนก่อนการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี กับหลังการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสนับสนุนและส่งเสริมวิชาการตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ จังหวัดชลบุรี คะแนนเฉลี่ยหลังทดลอง สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

โพสต์โดย วิรัตน์ แดงยั่งยืน : [11 ก.ย. 2564 เวลา 08:05 น.]
อ่าน [87182] ไอพี : 1.20.37.154
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,514 ครั้ง
ว่านหางช้าง
ว่านหางช้าง

เปิดอ่าน 27,930 ครั้ง
ผักแว่น...ผักพื้นบ้านแต่มีคุณค่า
ผักแว่น...ผักพื้นบ้านแต่มีคุณค่า

เปิดอ่าน 20,187 ครั้ง
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ
รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 82,505 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561)

เปิดอ่าน 13,841 ครั้ง
ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้
ริ้วรอยแตกลายลบได้ด้วยว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 16,650 ครั้ง
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"

เปิดอ่าน 20,144 ครั้ง
5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ
5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ

เปิดอ่าน 11,380 ครั้ง
คลายเครียด ด้วยการดื่มน้ำ
คลายเครียด ด้วยการดื่มน้ำ

เปิดอ่าน 50,190 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)

เปิดอ่าน 343,407 ครั้ง
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )

เปิดอ่าน 25,803 ครั้ง
จุดที่เย็นที่สุดในโลก
จุดที่เย็นที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 12,888 ครั้ง
7 วิธี ช่วยคุณจัดสรรเวลา
7 วิธี ช่วยคุณจัดสรรเวลา

เปิดอ่าน 19,672 ครั้ง
สิ่งของเสริมมงคลและตัวอย่างการแก้ไขฮวงจุ้ย
สิ่งของเสริมมงคลและตัวอย่างการแก้ไขฮวงจุ้ย

เปิดอ่าน 23,707 ครั้ง
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช

เปิดอ่าน 62,452 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players' Equipment)

เปิดอ่าน 12,467 ครั้ง
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดอ่าน 18,393 ครั้ง
การกลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 ตอน1
การกลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 ตอน1
เปิดอ่าน 7,354 ครั้ง
การละลาย (Solubility)
การละลาย (Solubility)
เปิดอ่าน 10,239 ครั้ง
รู้จัก "ไครโยนิก" ปฏิบัติการแห่งความหวัง รอเทคโนโลยีโลกอนาคตชุบชีวิตหลังความตาย
รู้จัก "ไครโยนิก" ปฏิบัติการแห่งความหวัง รอเทคโนโลยีโลกอนาคตชุบชีวิตหลังความตาย
เปิดอ่าน 30,757 ครั้ง
การถ่ายภาพมาโคร MACRO PHOTOGRAPHY
การถ่ายภาพมาโคร MACRO PHOTOGRAPHY

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ