ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงาน
ผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
นักเรียนมีการพัฒนาตนเองตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนและมีความรู้ในการลงมือปฏิบัติส่งผลให้นักเรียนมาโรงเรียนทันเวลา มีความตั้งใจและกระตือรือร้นเข้าร่วมกิจกรรม
ที่โรงเรียนและหน่วยงานภายนอกจัดขึ้นมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย มาเข้าแถวเคารพธงชาติเร็วขึ้น เข้าแถวและวางรองเท้าเป็นระเบียบ ทิ้งขยะลงถังขยะ เก็บขยะโดยไม่รอคำสั่งจากครู มีความเสียสละ มีจิตอาสา ช่วยเหลือครูเมื่อมีโอกาส รุ่นพี่ช่วยเหลือดูแลรุ่นน้อง รู้จักการใช้จ่ายอย่างประหยัด ใช้ของที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ตลอดจนช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน สามารถปลูกผักสวนครัวทานเองได้รู้วิธีการถนอมอาหาร การหารายได้ระหว่างเรียน นอกจากนี้ยังมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวกเพิ่มขึ้น
มีทักษะการคิดวิเคราะห์การแก้ปัญหา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและได้รับรางวัลการแข่งขันวิชาการต่างๆ
ผลที่เกิดกับครู
การพัฒนาตนเองตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนและมีส่วนร่วมในการพัฒนางานส่งผลให้ครูเข้าสอนตรงเวลา เอาใจใส่นักเรียน เตรียมสื่อ อุปกรณ์ ประกอบการสอนไม่ละทิ้งห้องเรียน ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ แต่งกายถูกต้องตามระเบียบและข้อตกลงของโรงเรียน มาโรงเรียนก่อนเวลาที่กำหนด มีน้ำใจต่อเพื่อนครูด้วยกัน แบ่งปันสื่อการสอน ใช้สื่อการสอนร่วมกันอย่าง คุ้มค่ารวมถึงมีการสร้างเครือข่ายร่วมกันภายในโรงเรียน ระหว่างโรงเรียน และหน่วยงานอื่น ส่งผลให้ครู ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง ชุมชน และได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติต่าง ๆ
ผลที่เกิดกับผู้บริหาร
ผู้บริหารให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโรงเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนเป็นผู้นำ
ในการขับเคลื่อนพัฒนาโรงเรียนภายใต้การบริหารงานแบบมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ตรงเวลาและเต็มเวลา มีภาวะผู้นำ แต่งกายตามระเบียบและข้อตกลงของโรงเรียน ใช้จ่ายอย่างประหยัด และบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าเกิดประโยชน์สูงสุด ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา มีสมรรถนะในการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบจนเป็นที่ประจักษ์ชัดและเป็นยอมรับจากสังคมดังจะเห็นได้จากการได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติจากหน่วยงานต่าง ๆ
ผลที่เกิดกับโรงเรียน
จากการที่โรงเรียนมีเป้าหมายในการพัฒนาโรงเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
มีทิศทางในการดำเนินงานชัดเจน โดยมีการจัดกิจกรรมโครงการคุณธรรมต่างๆอย่างเป็นรูปธรรมและนักเรียนได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรม ทำให้ผลการดำเนินงานเป็นที่ยอมรับจากคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก โดยเห็นได้จากการได้รับความร่วมมือ จากชุมชนทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ เช่น เตรียมสถานที่ปลูกผักสวนครัว สร้างอุโมงค์ผัก ปลูกต้นไม้ และให้การสนับสนุนรางวัล ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตลอดจนให้ขวัญกำลังใจด้วยการยกย่องชมเชยทั้งกับครูและนักเรียน
ผลที่เกิดกับครอบครัวของนักเรียน
จากการที่นักเรียนมีการพัฒนาตนเองตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน ส่งผลให้โรงเรียนได้รับ เสียงสะท้อนจากผู้ปกครองว่า บุตรหลานมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น มีความรับผิดชอบ ทำการบ้าน ทำงานที่ได้รับมอบหมายโดยที่ผู้ปกครองไม่ต้องคอยเตือน ช่วยทำงานบ้าน รู้จักการใช้ของอย่างรู้คุณค่ามากขึ้น
ผลที่เกิดกับครอบครัวของชุมชน
จากการที่โรงเรียนมีเป้าหมายในการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน มีทิศทางในการดำเนินงานชัดเจน ส่งผลให้ชุมชนและหน่วยงานภายนอกยอมรับในผลการดำเนินงานของโรงเรียน ให้การช่วยเหลือสนับสนุนทั้งด้านกำลังใจ กำลังทรัพย์ และกำลังกายทุกกิจกรรมที่มีโอกาสรวม ไปถึงให้การสนับสนุนวิทยากร ในการอบรมคุณธรรมด้านต่างๆ สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้แก่ครูและนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ