|
|
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ผู้ประเมินได้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดลของ สตัฟเฟิลบีม โดยมีวิธีดำเนินการประเมิน ดังนี้ แบ่งการประเมินออกเป็น 3 ระยะ คือระยะที่ 1 ก่อนการดำเนินโครงการ ประเมินบริบท โดยมีเป้าหมายเพื่อศึกษาความสอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด และความสอดคล้องกับความต้องการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ตลอดจนความเหมาะสมและเพียงพอของปัจจัยนำเข้าในด้านความเหมาะสมและเพียงพอของบุคลากร ความเหมาะสมและเพียงพอของงบประมาณ ความเหมาะสมและเพียงพอของอาคารสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ ความเหมาะสมและเพียงพอของการบริหาร ระยะที่ 2 ระหว่างการดําเนินโครงการ ผู้ประเมินได้ประเมินกระบวนการในด้านความเหมาะสมของกระบวนการและการดำเนินโครงการ และระยะที่ 3 หลังสิ้นสุดโครงการ ประเมินพฤติกรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน และผู้ปกครอง จำนวน 131 คน ใช้เครื่องมือประเภทแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ ตามรูปแบบของลิเคิร์ท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ความสอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ ความสอดคล้องกับความต้องการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ความเหมาะสมและความเพียงพอของการบริหารจัดการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ความเหมาะสมและความเพียงพอของอาคารสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ ส่วนความเหมาะสมและความเพียงพอของงบประมาณ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ตามความคิดเห็นของครู และนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ ขั้นตอน วิธีการดำเนินงานและความรับผิดชอบต่อโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ การดำเนินงานของโครงการเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดทุกกิจกรรม ส่วนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และขยายผลการปฏิบัติกิจกรรมสู่ชุมชน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 พบว่า
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ตัวชี้วัด พฤติกรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ตามความคิดเห็นของครูและนักเรียน ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่ 1 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ข้อที่ 2 ซื่อสัตย์สุจริต และ ข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ ส่วนข้อที่ 4 ใฝ่เรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ตัวชี้วัด ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของครูและผู้ปกครอง ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ผู้ปกครอง ชุมชน ครู และนักเรียน ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ กิจกรรมตามโครงการส่งผลให้นักเรียน เป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ส่วนกิจกรรมตามโครงการสามารถขยายผลสู่ชุมชนได้ มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
|
โพสต์โดย แอม : [2 ก.ย. 2564 เวลา 15:57 น.] อ่าน [3835] ไอพี : 134.236.174.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,972 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,474 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,333 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 69,330 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,020 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,677 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,147 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,578 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,023 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,342 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,965 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,764 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,390 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|