|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 15 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 23 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เวลาในการจัดการเรียนรู้ 16 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร จำนวน 4ชุด 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก จำนวน 4 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test for dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.46/78.70 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 2)-ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร อยู่ในระดับมาก ( x bar = 4.32, S.D.= 0.55)
|
โพสต์โดย แวฮัสเมาะห์ : [1 ก.ย. 2564 เวลา 19:11 น.] อ่าน [3809] ไอพี : 124.122.224.15
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,699 ครั้ง
| เปิดอ่าน 148,203 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,885 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,205 ครั้ง
| เปิดอ่าน 134,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,527 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,599 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,257 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,876 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,206 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 45,106 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,210 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,590 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|