ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการในชั้นเรียน โดยใช้ KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึ

การพัฒนากระบวนการบริหารจัดการชั้นเรียน โดยใช้ KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการบริการจัดการชั้นเรียนแบบบูรณาการกิจกรรมสร้างความรู้วิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวเพื่ออยู่ในสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕/๑ 2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕/1 ที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียนแบบบูรณการ โดยใช้ KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม และ ๓) ศึกษาความคิดเห็นของบุคลากรครูในโรงเรียนคำเตยวิทยา ที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียนแบบบูรณการ โดยใช้ KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม

กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ โรงเรียนคำเตยวิทยา อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

เขต ๒๘ จำนวน ๓๗ คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย

เรื่องเล่าสถานการณ์เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ความมีระเบียบวินัย,แบบแสดงความคิดเห็นของนักเรียน

ที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียนแบบบูรณการ โดยใช้ KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม และแบบแสดงความคิดเห็นของบุคลากรครูโรงเรียนคำเตยวิทยา

ที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียนแบบบูรณการ โดยใช้ KMS-Model

ผลการศึกษาวิจัยพบว่า

๑. รูปแบบการพัฒนาผู้เรียนโดยใช้การบริหารจัดการชั้นเรียน KMS-Model มีความสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาผู้เรียนด้านความรู้ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคมเพื่อการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน โดยการพิจารณาโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน ๓ ท่าน

๒. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕/๑ ที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียน โดยใช้

KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม ประกอบด้วยความคิดเห็นของนักเรียน ๓ ด้าน พิจารณาโดยภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๕๓ มีระดับคุณภาพ เห็นด้วยมากที่สุด

๓. ความคิดเห็นของบุคลากรครูโรงเรียนคำเตยวิทยาที่มีต่อการบริหารจัดการชั้นเรียน โดยใช้

KMS-Model เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม และการปรับตัวในสังคม ประกอบด้วยความคิดเห็นของครู ๓ ด้าน พิจารณาโดยภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๔.๘๑ มีระดับคุณภาพ เห็นด้วยมากที่สุด

คำสำคัญ : รูปแบบการสอนแบบบูรณาการ, การบริหารจัดการชั้นเรียน, KMS-Model

โพสต์โดย เกียรติ : [1 ก.ย. 2564 เวลา 14:31 น.]
อ่าน [4081] ไอพี : 159.192.37.154
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,736 ครั้ง
ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ
ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 19,347 ครั้ง
งูพันไม้เท้าสัญลักษณ์ของการแพทย์
งูพันไม้เท้าสัญลักษณ์ของการแพทย์

เปิดอ่าน 16,880 ครั้ง
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม

เปิดอ่าน 63,489 ครั้ง
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)

เปิดอ่าน 21,504 ครั้ง
กันเกรา
กันเกรา

เปิดอ่าน 40,073 ครั้ง
ชุดประจำชาติต่างๆ ในอาเซียน
ชุดประจำชาติต่างๆ ในอาเซียน

เปิดอ่าน 17,267 ครั้ง
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?

เปิดอ่าน 3,001 ครั้ง
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย

เปิดอ่าน 45,431 ครั้ง
Adjectives - Determiners
Adjectives - Determiners

เปิดอ่าน 23,008 ครั้ง
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)
วัฎจักรการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการวิจัย (Internet research cycle)

เปิดอ่าน 59,039 ครั้ง
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 12,009 ครั้ง
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย
ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

เปิดอ่าน 83,286 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลคนเป็นลม
วิธีปฐมพยาบาลคนเป็นลม

เปิดอ่าน 22,636 ครั้ง
Active Learning กำลังจะมา แต่ผล Pisa ของไทยกำลังไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น… : โดย ณรงค์ ขุ้มทอง
Active Learning กำลังจะมา แต่ผล Pisa ของไทยกำลังไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น… : โดย ณรงค์ ขุ้มทอง

เปิดอ่าน 25,974 ครั้ง
"สธ."เตือนอย่าให้เด็กกิน "คลอโรฟิลล์"
"สธ."เตือนอย่าให้เด็กกิน "คลอโรฟิลล์"

เปิดอ่าน 12,092 ครั้ง
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน
เปิดอ่าน 17,878 ครั้ง
หญ้าแฝก
หญ้าแฝก
เปิดอ่าน 24,045 ครั้ง
ประวัติของทุเรียนในประเทศไทย
ประวัติของทุเรียนในประเทศไทย
เปิดอ่าน 42,766 ครั้ง
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
เปิดอ่าน 12,420 ครั้ง
วิธีลบรอยดำ อำพรางผิว
วิธีลบรอยดำ อำพรางผิว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ