|
Advertisement
|
ชื่อผู้ประเมิน นางสาวณัฐพร อรรถวิวรรธน์
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) ครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development : R & D) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) และ 4) เพื่อประเมินผลรูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้นิเทศ จำนวน 16 คน และครูผู้รับการนิเทศ จำนวน 47 คน ระยะเวลาในการวิจัยคือ ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) “HOME Model” แบบวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ประเด็นสนทนากลุ่ม แบบสอบถาม และแบบประเมิน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา การหาค่าเฉลี่ย และการหาส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการนิเทศภายในเพื่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว (อัครพงศ์ชนูปถัมภ์) มีชื่อว่า “HOME Model” ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 รับฟังปัญหาและความต้องการ (Hear : H) ขั้นตอนที่ 2 จัดระบบการนิเทศ (Organize : O) ขั้นตอนที่ 3 ดำเนินการนิเทศ (Manage : M) และขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลการนิเทศ (Evaluate : E) โดยมีการกำกับ ติดตาม (Monitoring) การดำเนินงานทุกขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ผลการใช้รูปแบบ พบว่า ครูผู้นิเทศมีความสามารถในการนิเทศอยู่ในระดับมาก ครูผู้รับการนิเทศมีความสามารถใน การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอยู่ในระดับมาก ครูผู้นิเทศและครูผู้รับการนิเทศมีความพึงพอใจต่อรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้นิเทศ และครูผู้รับการนิเทศ มีความคิดเห็นต่อรูปแบบว่าเป็นรูปแบบการนิเทศภายในที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยรวม
คำสำคัญ : รูปแบบการนิเทศภายใน, การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
โพสต์โดย M : [1 ก.ย. 2564 เวลา 11:26 น.] อ่าน [3987] ไอพี : 118.173.80.143
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 38,855 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,193 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,796 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 83,139 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,949 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,392 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,854 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,780 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,939 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,641 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,703 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,278 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,173 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,911 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,313 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 25,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,645 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,513 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,084 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,982 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|