ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563

ชื่อผลงาน : โครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563

ผู้ประเมิน : นายกิตติ บุญศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งไทรทอง

ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) เพื่อประเมินโครงการในด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 2. เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 3. เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา รวมทั้งสิ้น 87 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงและใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ รวมทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ด้วยค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้

ผลการประเมิน

1. ผลการประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 พบว่า ความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความเหมาะสม ในระดับมากที่สุด

2. ผลการประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563

4.1 ผลการประเมินผลผลิต ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน มีผลการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ในโครงการส่งเสริมและพัฒนาวิถีพอเพียงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งไทรทอง ปีการศึกษา 2563 ความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1.1 สภาวะแวดล้อมของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าโครงการสามารถตอบสนองนโยบายของโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัดทุกระดับได้ และมีความสอดคล้องกับบริบทของชุมชน จึงควรดำเนินโครงการต่อไปและปรับปรุงผลการประเมินบางประเด็นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

1.2 ปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญ กับการพัฒนานักเรียน บุคลากร และผู้รับผิดชอบโครงการ สนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่อการจัดกิจกรรมในโครงการอย่างเพียงพอ

1.3 กระบวนการของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินงานในโครงการเน้นให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมวางแผนดำเนินงาน และร่วมกันกำหนดกิจกรรมให้สอดคล้องกับบริบท และสามารถเกิดผลดีต่อโรงเรียน และชุมชนให้มากที่สุด

1.4 ผลผลิตของโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ชี้ให้เห็นว่าการดำเนินงานของโครงการ ในกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง จึงควรพัฒนาและต่อยอดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เกิดเป็นทักษะพื้นฐานประจำตัวของนักเรียน และกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรของโรงเรียนต่อไป

2. ข้อเสนอแนะในการศึกษา และดำเนินการในครั้งต่อไป

2.1 การจัดกิจกรรมตามโครงการที่โรงเรียนจัดขึ้น ควรเชิญผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจากหน่วยงานภายนอก เพื่อให้คำแนะนำและชี้แนะเพิ่มเติมนอกเหนือจากการได้รับความรู้จากวิทยากรชุมชน หรือปราชญ์ชาวบ้านในชุมชน รวมถึงการมีส่วนร่วมในการวางแผนเตรียมการให้มีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร งบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ เพื่อให้มีความพร้อมในการดำเนินงานมากที่สุด มีการประเมินผลการดำเนินงานเป็นระยะ และนำปัญหาหรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงการดำเนินงานในครั้งต่อไป

2.2 มีการจัดกิจกรรมเป็นค่ายวิชาการเพื่อสรุปหรือประมวลความรู้ที่นักเรียนได้รับจากการดำเนินงานโครงการ และประเมินผลในการนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียน

โพสต์โดย กิตติ บุญศรี : [29 ส.ค. 2564 เวลา 10:13 น.]
อ่าน [3810] ไอพี : 1.47.10.78
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 22,146 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก
วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก

เปิดอ่าน 9,934 ครั้ง
คนไทย80% กินอาหารเกินจำเป็นร่างกาย
คนไทย80% กินอาหารเกินจำเป็นร่างกาย

เปิดอ่าน 26,515 ครั้ง
กฎระเบียบการเดินทางไปต่างประเทศ
กฎระเบียบการเดินทางไปต่างประเทศ

เปิดอ่าน 25,146 ครั้ง
เมฆสีรุ้ง
เมฆสีรุ้ง

เปิดอ่าน 39,846 ครั้ง
เทคนิคการอ่านหนังสือขั้นเทพ
เทคนิคการอ่านหนังสือขั้นเทพ

เปิดอ่าน 14,049 ครั้ง
"กาบา (GABA)" สารอาหารในเมล็ดข้าว
"กาบา (GABA)" สารอาหารในเมล็ดข้าว

เปิดอ่าน 26,303 ครั้ง
วิวัฒนาการ ตู้ไปรษณีย์ สู่สัญลักษณ์ที่สุดเมืองไทย
วิวัฒนาการ ตู้ไปรษณีย์ สู่สัญลักษณ์ที่สุดเมืองไทย

เปิดอ่าน 10,140 ครั้ง
เพนต์หน้าพิลึก! กระแสฮิตโจ๋ยุ่น
เพนต์หน้าพิลึก! กระแสฮิตโจ๋ยุ่น

เปิดอ่าน 38,325 ครั้ง
มุมกล้องกับช่องว่าง
มุมกล้องกับช่องว่าง

เปิดอ่าน 147,017 ครั้ง
ตุ๊กตา "เฟอร์บี้" คืออะไร ทำไมมีราคาแพงและเป็นที่นิยมนัก
ตุ๊กตา "เฟอร์บี้" คืออะไร ทำไมมีราคาแพงและเป็นที่นิยมนัก

เปิดอ่าน 11,315 ครั้ง
แนวทางการพัฒนาและประเมินค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
แนวทางการพัฒนาและประเมินค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ

เปิดอ่าน 204,849 ครั้ง
บทบาทของครู
บทบาทของครู

เปิดอ่าน 4,528 ครั้ง
ภาพแบบ Bitmap
ภาพแบบ Bitmap

เปิดอ่าน 110,089 ครั้ง
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม

เปิดอ่าน 32,852 ครั้ง
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย
วิธีเซ็นรับรองสำเนาอย่างปลอดภัย

เปิดอ่าน 10,035 ครั้ง
อะไรอยู่ในเครื่องสำอางค์
อะไรอยู่ในเครื่องสำอางค์
เปิดอ่าน 12,745 ครั้ง
7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว
7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว
เปิดอ่าน 53,364 ครั้ง
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี
เปิดอ่าน 33,449 ครั้ง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง
เปิดอ่าน 100,390 ครั้ง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ