ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย

ผู้ประเมิน นายณัฐวุฒิ ประเสริฐศรี

ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย มีวัตถุประสงค์ เพื่อการประเมินโครงการ 4 ด้านตามรูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมินด้านบริบท การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียน จำนวน 98 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 98 คน รวมทั้งหมดจำนวน 211 คนเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบสอบถามที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (= 4.33,  = 0.78) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด 2 รายการ ระดับความคิดเห็นในระดับมาก 8 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ กิจกรรมของการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับนโยบาย ( = 4.87,  = 0.51) รองลงมา คือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด (= 4.73,  = 0.45) และวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน โครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาของโรงเรียนและชุมชน และการประสานงานสามารถทำให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินโครงการ มีระดับความคิดเห็นในระดับมาก (= 4.40,  = 0.82) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ชุมชนมีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ (= 3.80,  = 0.94) มีระดับความคิดเห็นในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย โดยภาพรวม มีระดับความคิดเห็น อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.72,  = 0.44) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด ( = 5.00,  = 0.00) รองลงมา ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่นในการดำเนินโครงการ และระบบการบริหารภายในโรงเรียนเอื้ออำนวยต่อการดำเนินกิจกรรม ( = 4.80,  = 0.41) และครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถพร้อมที่จะดำเนินการตามโครงการ งบประมาณที่ได้รับจัดสรร เพื่อการดำเนินโครงการ วัสดุอุปกรณ์ มีความเหมาะสมและเพียงพอสำหรับดำเนินโครงการแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ และการสนับสนุนจากผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานอื่น ( = 4.73,  = 0.46) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการติดตาม ประเมิน และรายงานผลอย่างเป็นระบบ ( = 4.53,  = 0.52) มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย โดยภาพรวม มีระดับการปฏิบัติ อยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.78,  = 0.42) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับการปฏิบัติในระดับมากที่สุด 17 รายการ และระดับความคิดเห็นในระดับมาก 3 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การประสานงานและการสร้างความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ ( = 4.95,  = 0.21) รองลงมา คือ การกำหนดกิจกรรมให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ ( = 4.88,  = 0.32) และมีการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการอย่างเป็นระบบ ( = 4.87,  = 0.32) ส่วนรายการที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการโครงการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและเข้าใจโครงการอย่างชัดเจน ( = 4.43,  = 0.80) มีระดับการปฏิบัติในระดับมาก

4. ผลการวิเคราะห์การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย หลังเสร็จสิ้นโครงการ ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.79, = 0.42) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ นักเรียน ใฝ่เรียนใฝ่รู้ มีทักษะในการแสวงหาความรู้ ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ ( = 4.97, = 0.20) รองลงมา คือจัดให้มีบอร์ด ป้ายนิเทศ มุมหนังสือภายในห้องเรียนเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และมีประสิทธิภาพต่อการเรียนรู้ ( = 4.96 , = 0.20) และห้องคอมพิวเตอร์มีความพร้อมในการสืบค้นข้อมูลและมีประสิทธิภาพต่อการเรียนรู้ ( = 4.88, = 0.32) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นในระดับต่ำสุด คือ ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมนักเรียน เพื่อให้เห็นคุณค่าและเกิดความภูมิใจจากแหล่งเรียนรู้ภายนอกสถานศึกษา ( = 4.61,  = 0.54) มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอนของครูโดยส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่น ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยภาพรวมระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.81, = 0.39) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนหรือท้องถิ่น และมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน ( = 4.97, = 0.16) รองลงมา คือ มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ( = 4.91 , = 0.29) และมีการนำข้อมูลนักเรียนรายบุคคลไปใช้ในการวางแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา มีการจัดแหล่งเรียนรู้ในชั้นเรียนเหมาะสมตามความต้องการของนักเรียน ( = 4.88 , = 0.33) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นในระดับต่ำสุด คือ มีการใช้สื่อ เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสมในการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับนักเรียน ( = 4.62,  = 0.54) มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.74,  = 0.45) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุด 13 รายการ และระดับความคิดเห็นในระดับมาก 2 รายการ โดยเรียง จากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ นักเรียนมีการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นและภูมิปัญญาท้องถิ่น (= 4.97,  = 0.18) รองลงมา คือ นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าจากแหล่งเรียนรู้ที่เป็นสถานที่สำคัญของชุมชน ( = 4.87,  = 0.33) และนักเรียนศึกษา ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และนักเรียนมีความยินดี และเต็มใจต่อการจัดกิจกรรมจากแหล่งเรียนรู้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาและเพื่อน (= 4.84,  = 0.39) ส่วนรายการที่มีระดับ ความคิดเห็นในระดับต่ำสุด คือ นักเรียนให้ความสำคัญและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์จากแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง (= 4.47,  = 0.65) มีระดับความคิดเห็นในระดับมาก

4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดสนามไชย โดยรวมมีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.75,  = 0.44) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า ระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ที่ศึกษาเพิ่มพูนทักษะประสบการณ์เป็นการเรียนที่สนุกมีความสุข และมีครูและบุคลากรทางการศึกษาเอาใส่ใจเป็นอย่างดี และแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ (= 4.96,  = 0.24) รองลงมา คือได้ค้นคว้าหาความรู้นอกห้องเรียน เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับนักนักเรียน (= 4.88,  = 0.32) และการนำวิทยากรจากภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมจัดการเรียนรู้ (= 4.86,  = 0.37) ส่วนรายการที่มีระดับความพึงพอใจต่ำสุด คือ การที่ได้รวมกลุ่มตามความสมัครใจและได้ศึกษา ในหัวข้อที่นักเรียนสนใจ ทำให้มีความ กระตือรือร้นมีความตั้งใจที่จะศึกษา และอยากทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ( = 4.61,  = 0.53) มีระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย ณัฐวุฒิ ประเสริฐศรี : [26 ส.ค. 2564 เวลา 13:24 น.]
อ่าน [3988] ไอพี : 101.108.43.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,200 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู พ.ศ. 2558
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู พ.ศ. 2558

เปิดอ่าน 26,420 ครั้ง
คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference)
คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference)

เปิดอ่าน 10,797 ครั้ง
ประกาศจัดตั้งอุทยานใหม่อีก 15 แห่ง
ประกาศจัดตั้งอุทยานใหม่อีก 15 แห่ง

เปิดอ่าน 55,458 ครั้ง
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ "สมาธิสั้น" รับมือได้
เลี้ยง-เล่นอย่างสร้างสรรค์ "สมาธิสั้น" รับมือได้

เปิดอ่าน 40,360 ครั้ง
วันครู ประวัติวันครู ความเป็นมาวันครู ความหมายวันครู การจัดงานวันครู คำปฏิญาณตนของครู
วันครู ประวัติวันครู ความเป็นมาวันครู ความหมายวันครู การจัดงานวันครู คำปฏิญาณตนของครู

เปิดอ่าน 10,955 ครั้ง
วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน
วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน

เปิดอ่าน 12,516 ครั้ง
1 ธันวา..วันเอดส์โลก
1 ธันวา..วันเอดส์โลก

เปิดอ่าน 29,236 ครั้ง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง
เด็กไทยเขียนเรซูเม่ไม่เป็นหรือตลาดแรงงานไม่มีตำแหน่งว่าง

เปิดอ่าน 13,443 ครั้ง
12 เทคนิคกันสมองเหี่ยว
12 เทคนิคกันสมองเหี่ยว

เปิดอ่าน 15,169 ครั้ง
ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา
ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา

เปิดอ่าน 16,722 ครั้ง
การเลี้ยงกบคอนโดร่วมกับปลาดุก เพลินๆ สร้างรายได้ รับชมกันได้เลยครับ
การเลี้ยงกบคอนโดร่วมกับปลาดุก เพลินๆ สร้างรายได้ รับชมกันได้เลยครับ

เปิดอ่าน 14,194 ครั้ง
ชมคลิป น้องปุ๊ กุลปรียา นักเรียนบุรีรัมย์ โชว์เล่านิทานไข่ทองคำยุคอาเซียน
ชมคลิป น้องปุ๊ กุลปรียา นักเรียนบุรีรัมย์ โชว์เล่านิทานไข่ทองคำยุคอาเซียน

เปิดอ่าน 1,250 ครั้ง
PBISS | The Most Caring and Innovative International School of Koh Samui
PBISS | The Most Caring and Innovative International School of Koh Samui

เปิดอ่าน 38,623 ครั้ง
การใช้อินเทอร์เน็ตและผลกระทบต่อคะแนนวิทยาศาสตร์ : FOCUS ประเด็นจาก PISA : ฉบับที่ 33 (กันยายน 2561)
การใช้อินเทอร์เน็ตและผลกระทบต่อคะแนนวิทยาศาสตร์ : FOCUS ประเด็นจาก PISA : ฉบับที่ 33 (กันยายน 2561)

เปิดอ่าน 121,354 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 17 การเล่นลูกจากประตู
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 17 การเล่นลูกจากประตู

เปิดอ่าน 19,539 ครั้ง
การแพ้ยา Drug Hypersensitivity
การแพ้ยา Drug Hypersensitivity
เปิดอ่าน 18,399 ครั้ง
วิธีแก้อาการปวดหลัง
วิธีแก้อาการปวดหลัง
เปิดอ่าน 11,436 ครั้ง
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ช่วยลดความดันได้ชัวร์
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ช่วยลดความดันได้ชัวร์
เปิดอ่าน 11,279 ครั้ง
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค
เปิดเว็บ"ยากับคุณ" ช่วยคนไทยห่างไกลโรค
เปิดอ่าน 7,011 ครั้ง
เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL
เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ