ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model

ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ชื่อผู้วิจัย นายขจรยศ บุรุษศรี

สังกัด โรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ปีการศึกษา ปีการศึกษา 2562-2563

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model

ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1

ได้ดำเนินการวิจัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1) พัฒนารูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2562

และ 2) ประเมินรูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 โดยดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน ได้แก่

ขั้นที่ 1 ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย

ขั้นที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model

ขั้นที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model

ขั้นที่ 4 การประเมินผลการใช้รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ผลการวิจัย พบว่า

1. รูปแบบการการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2562 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก และ 14 กิจกรรมย่อย ได้แก่

องค์ประกอบที่ 1 Key1 : Define and communicate

1.1) การสื่อสารอย่างมีความหมาย (Communication)

1.2) การสร้างคุณค่าของตนเอง (Self-esteem) และ

1.3) การยอมรับงานอย่างเต็มใจ (Acceptance)

องค์ประกอบที่ 2 Key2 : Set goals and strategies

2.1) การทำข้อตกลงร่วมกัน (โรงเรียนทำ MOU กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 และครูทำ MOU กับผู้อำนวยการโรงเรียน)

2.2) การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)

2.3) การสร้างชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community)

องค์ประกอบที่ 3 Key3 : Train

3.1 การสร้างเครือข่าย (Network)

3.2) การประชันผลงาน (Competition)

3.3) การค้นหาความถนัด (Aptitude)

องค์ประกอบที่ 4 Key4 : Adjust the organization’s structure

4.1) ศาสตร์แห่งพระราชา (The King Philosophy)

4.2) แผนการจัดการเรียนการสอนเชิงรุก (Active Learning)

4.3) การประกาศยกย่อง และมอบรางวัล (Awards)

องค์ประกอบที่ 5 Key5 : Evaluate and improve

5.1) การนิเทศภายในแบบ 4.0 (Supervision)

5.2) การรายงานเชิงบูรณาการ (Integrated Report)

2. การสร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2562 ผลการประเมินร่างรูปแบบด้านความถูกต้องและความเหมาะสมในทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมากที่สุด

3. การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2562 การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน พบว่า ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกรายวิชาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปีการศึกษา 2563 อยู่ในระดับดีเยี่ยม

การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปีการศึกษา 2563 ผลการประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไปจนถึงระดับดีเยี่ยม ละการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ พบว่า ร้อยละของนักเรียนที่มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับดีขึ้นไป ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 คิดเป็นร้อยละ 100 อยู่ในระดับดีเยี่ยม การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) พบว่า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 เมื่อเปรียบเทียบกับระดับประเทศในภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ และเมื่อพิจารณาความสามารถทั้ง 2 ด้าน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศเช่นกัน และการทดสอบระดับชาติ O-NET พบว่า วิชาภาษาไทย

วิชาภาษาอังกฤษ วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์ มีคะแนนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับประเทศ

4. การประเมินผลการใช้รูปแบบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเสริมพลังอำนาจ Key5 Model ของโรงเรียนวัดคูยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2562 พบว่า ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ เห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย ผอ.หนุ่ย : [22 ส.ค. 2564 เวลา 13:47 น.]
อ่าน [4011] ไอพี : 183.88.124.157
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,905 ครั้ง
กุ้งเดินขบวน Unseen in Thailand มหัศจรรย์ธรรมชาติ อ.น้ำยืน
กุ้งเดินขบวน Unseen in Thailand มหัศจรรย์ธรรมชาติ อ.น้ำยืน

เปิดอ่าน 21,768 ครั้ง
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี
ขั้นตอนปลูกแก่นตะวัน ปลูกง่าย โตไว ราคาดี

เปิดอ่าน 72,822 ครั้ง
ประติมากรรม
ประติมากรรม

เปิดอ่าน 51,151 ครั้ง
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551

เปิดอ่าน 47,499 ครั้ง
ลมบกและลมทะเล
ลมบกและลมทะเล

เปิดอ่าน 38,904 ครั้ง
การเรียนการสอนแบบ Montessori
การเรียนการสอนแบบ Montessori

เปิดอ่าน 11,132 ครั้ง
แนวทางดำเนินงานโครงการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ
แนวทางดำเนินงานโครงการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

เปิดอ่าน 9,411 ครั้ง
เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ?
เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ?

เปิดอ่าน 25,904 ครั้ง
มาตรฐานของ e-learning
มาตรฐานของ e-learning

เปิดอ่าน 17,301 ครั้ง
ทำไม? คนเราถึงไม่ซื่อสัตย์
ทำไม? คนเราถึงไม่ซื่อสัตย์

เปิดอ่าน 10,999 ครั้ง
แบบคำขอมีบัตร ประจำตัวข้าราชการ ตำแหน่ง ผอ.สพท.
แบบคำขอมีบัตร ประจำตัวข้าราชการ ตำแหน่ง ผอ.สพท.

เปิดอ่าน 15,316 ครั้ง
สมูทตี้สมุนไพร อร่อยได้ประโยชน์
สมูทตี้สมุนไพร อร่อยได้ประโยชน์

เปิดอ่าน 21,443 ครั้ง
รวม ส.ค.ส.พระราชทานจากในหลวง อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสิริมงคลคนไทยทุกคน
รวม ส.ค.ส.พระราชทานจากในหลวง อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสิริมงคลคนไทยทุกคน

เปิดอ่าน 21,974 ครั้ง
ความรู้ ความเชื่อ และการปฏิบัติ
ความรู้ ความเชื่อ และการปฏิบัติ

เปิดอ่าน 36,273 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552
ระเบียบ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการลาศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงาน วิจัยและพัฒนา พ.ศ. 2552

เปิดอ่าน 56,606 ครั้ง
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม
เปิดอ่าน 27,318 ครั้ง
ดอกไม้ ประจำวันเกิด
ดอกไม้ ประจำวันเกิด
เปิดอ่าน 8,135 ครั้ง
NewProfilePic Picture Editor แอปฯ เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้เป็นภาพวาด
NewProfilePic Picture Editor แอปฯ เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้เป็นภาพวาด
เปิดอ่าน 13,710 ครั้ง
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เรียนยังไงให้ "เก่ง" และต้องเก่งกว่าครูบาอาจารย์ คำแนะนำจากนักเรียนทุนชื่อ "ดร.ป๋วย"
เปิดอ่าน 14,940 ครั้ง
แผ่นดินไหว
แผ่นดินไหว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ