ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

บทคัดย่อ รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปี

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ

พอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

สมุทรสาคร ปีการศึกษา 2563

ชื่อผู้ประเมิน นายราชัน ขวัญสวัสดิ์

ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร โดยใช้รูปแบบการประเมินเชิงระบบ IPO Model (สมหวัง พิธิยะนุวัฒน์,2528) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ประเมินผลผลิต (Output Evaluation) ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวังนกไข่ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประเมินครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าและด้านกระบวนการของโครงการ ประกอบด้วย ครูและบุคลากร จำนวน 6 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ไม่รวมผู้บริหารและผู้แทนครู) จำนวน 7 คน รวม 13 คน กลุ่มที่ 2 เป็นผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วยครูและบุคลากรจำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน(ไม่รวมผู้บริหารและผู้แทนครู) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 2 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 17 คน รวม 47 คน เนื่องจากประชากรมีจำนวนไม่มากจึงใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ฉบับที่ 1 ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ฉบับที่ 2 ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และฉบับที่ 3 ประเมินด้านผลผลิต (Output Evaluation) แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) จากประชากรกลุ่มตัวอย่างและวิเคราะห์เนื้อหา ผลการประเมินพบว่า

1. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สถานที่สําหรับใช้พัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้ทั้ง 5 กิจกรรมตามโครงการ มีความเหมาะสมต่อการใช้ประโยชน์เพื่อการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด

2. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ พบว่า มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีการจัดเตรียมสถานที่ วัสดุและอุปกรณ์สำหรับการดำเนินกิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด

3. ด้านผลผลิต (Output Evaluation) ของโครงการส่งเสริมอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนวังนกไข่ พบว่า ผลการพัฒนาทักษะชีวิตอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า นักเรียนสามารถนำความรู้ ความเข้าใจจากการทำงานไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันและช่วยเหลือครอบครัวได้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด

โพสต์โดย เอ : [21 ส.ค. 2564 เวลา 19:52 น.]
อ่าน [63170] ไอพี : 124.121.172.165
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 4,401 ครั้ง
ประโยชน์ของขมิ้นชัน
ประโยชน์ของขมิ้นชัน

เปิดอ่าน 37,041 ครั้ง
รวมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างรูปแบบใหม่ (ฉบับรวม)
รวมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างรูปแบบใหม่ (ฉบับรวม)

เปิดอ่าน 12,131 ครั้ง
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด
ปราบกลิ่นเท้าให้อยู่หมัด

เปิดอ่าน 55,809 ครั้ง
Verb Tenses (Past Tenses )
Verb Tenses (Past Tenses )

เปิดอ่าน 9,395 ครั้ง
บริหารงานอย่างไร จึงจะครองใจลูกน้อง
บริหารงานอย่างไร จึงจะครองใจลูกน้อง

เปิดอ่าน 16,344 ครั้ง
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด

เปิดอ่าน 13,734 ครั้ง
เปลี่ยนผิวหน้าพังให้กลับมาสวยปังกับ 4 การรักษาฝ้าอย่างถูกวิธี
เปลี่ยนผิวหน้าพังให้กลับมาสวยปังกับ 4 การรักษาฝ้าอย่างถูกวิธี

เปิดอ่าน 26,367 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ การบ้านยังจำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่หรือไม่?
ไขข้อข้องใจ การบ้านยังจำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่หรือไม่?

เปิดอ่าน 34,398 ครั้ง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง

เปิดอ่าน 21,540 ครั้ง
วิธีกินอย่างฉลาด
วิธีกินอย่างฉลาด

เปิดอ่าน 3,920 ครั้ง
วารดิถี หรือ วาระดิถี คำไหนถูก-ผิด และใช้อย่างไร
วารดิถี หรือ วาระดิถี คำไหนถูก-ผิด และใช้อย่างไร

เปิดอ่าน 24,599 ครั้ง
ความวุ่นวายของการรายงาน จนครูไม่เป็นอันสอน
ความวุ่นวายของการรายงาน จนครูไม่เป็นอันสอน

เปิดอ่าน 25,659 ครั้ง
"มองการศึกษาในมุมใหม่" การ์ตูนสะท้อนการศึกษาไทย ที่ "ผู้ใหญ่" ควรทำความเข้าใจ
"มองการศึกษาในมุมใหม่" การ์ตูนสะท้อนการศึกษาไทย ที่ "ผู้ใหญ่" ควรทำความเข้าใจ

เปิดอ่าน 74,488 ครั้ง
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์

เปิดอ่าน 52,268 ครั้ง
ซอฟต์แวร์ Open Source คืออะไร?
ซอฟต์แวร์ Open Source คืออะไร?

เปิดอ่าน 16,089 ครั้ง
10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ
10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ
เปิดอ่าน 11,794 ครั้ง
แนะวิธีสังเกต ธนบัตรปลอม
แนะวิธีสังเกต ธนบัตรปลอม
เปิดอ่าน 12,422 ครั้ง
คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ
คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ
เปิดอ่าน 82,688 ครั้ง
"ดอกปาริชาติ" กับความเชื่อเรื่องระลึกชาติได้
"ดอกปาริชาติ" กับความเชื่อเรื่องระลึกชาติได้
เปิดอ่าน 14,665 ครั้ง
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ