ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยกระบวนการ 6 ขั้น เพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสม

ชื่อเรื่อง : การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญา

ของเศรษฐกิจ พอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัล

ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school)

โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร

จังหวัดหนองบัวลำภู

ชื่อผู้ศึกษา : นายณัฏฐ์ณชัย เบี้ยวเก็บ

สถานศึกษา : โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

ปีที่ศึกษา : 2563

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติการจัดการกลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู 2) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู 3) เพื่อประเมินกลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู การวิจัยครั้งนี้มีวิธีการดำเนินการ 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาระดับการปฏิบัติการบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู-บุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานรวมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 79 คน ระยะที่ 2 การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู โดยใช้เทคนิคการสนทนากลุ่ม (Focus Group) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ระยะที่ 3 ประเมินการพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู-บุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานรวมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 79 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ระดับการปฏิบัติบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅=2.60,S.D.=0.50) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับปานกลาง 4 ด้าน และระดับน้อย 1 ด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้ ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (x ̅=2.63,S.D.=0.46) ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา (x ̅=2.62,S.D.=0.52) ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ/ความยั่งยืน (x ̅=2.60,S.D.=0.53) ด้านบริหารหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ (x ̅=2.57,S.D.=0.49) และด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา (x ̅=2.47,S.D.=0.50)

ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (SWOT) จากเอกสารการประเมินตนเองและเอกสารประเมินภายนอก โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู พบว่า การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู ต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้ง 5 งานได้แก่ ครูขาดทักษะในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการจัดการเรียนการสอนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ครูพิจารณาผลการทดสอบและนำมาเป็นข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนการสอน และควรวัดผล ประเมินผลผู้เรียน ขาดการนำเสนอผลการประเมินความคิดเห็นงานในโครงการหรือกิจกรรมมาปรับปรุงพัฒนางาน ครูเน้นสอนเนื้อหามาก ทำให้ไม่ได้เน้นการจัดกิจกรรมตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2. กลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู มีกลยุทธ์หลักได้แก่

แนวทางหนึ่ง: สร้างศรัทธา สร้างความเชื่อและศรัทธาร่วมกันในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการเข้ากับโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) มุ่งร่วมกันที่จะทำความดีโดยมีเป้าหมายที่สร้างคนดีให้สังคม

แนวทางที่สอง: ตามหาความรู้ ความเข้าใจสู่แนวทางการแก้ปัญหา ผู้บริหาร ครู ทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการเข้ากับโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) และการพัฒนาฐานการเรียนรู้ โดยการศึกษาเอกสาร งานวิจัย ศึกษาดูงาน ประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สภาพปัจจุบันปัญหา และกำหนดแนวทางพัฒนา

กลยุทธ์หลัก คือกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร ได้แก่แต่งตั้งและกำหนดบทบาทหน้าที่ให้กับบุคลากรในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการบริหารสถานศึกษา ร่วมลงมือปฏิบัติและมีบทบาทรับผิดชอบในการใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการบริหารสถานศึกษา

แนวทางที่สาม: กระบวนการมีส่วนร่วม ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ครอง หรือแกนนำชุมชน หน่วยงานต่าง ๆ มีส่วนร่วมคิด วางแผน หรือสนับสนุนกิจกรรมในโรงเรียน ประเมินผลการมีส่วนร่วมของนักเรียนและผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการดำเนิน

กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์การปลูกฝังและส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการสร้างเครือข่าย

ได้แก่ พัฒนาการสร้างภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการแสดงผลงานการหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) สู่ชุมชน เผยแพร่กลยุทธ์ ปรัชญา วิสัยทัศน์

พันธกิจการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school)

ไปใช้ในการบริหารสถานศึกษา

แนวทางที่สี่: นำพาสู่หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการเข้ากับโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) สู่การปฏิบัติมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้ กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งในมิติด้านวัตถุ ด้านสังคม

ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านวัฒนธรรม พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย

กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) ได้แก่ ส่งเสริมให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นระหว่างบุคลากรภายใน โรงเรียนระหว่างโรงเรียนกับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในโรงเรียน ระหว่างโรงเรียนกับครอบครัว ชุมชน และองค์การที่เกี่ยวข้อง นำภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน/ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมกิจกรรม

การเรียนรู้ คัดเลือกครูผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครอง นักเรียนดีเด่นที่ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและผู้ที่ให้การสนับสนุนทรัพยากรเกี่ยวกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารสถานศึกษา

กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์การจัดการความรู้แก่ผู้เรียนที่เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้แก่ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) ในการปฏิบัติหน้าที่และการดำรงชีวิต มีการเผยแพร่การปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) มาใช้ในการเรียนการสอน ส่งเสริมสถานศึกษามีการจัดทำหลักสูตรท้องถิ่นและแผนการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school)

กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์การส่งเสริมบุคลากรให้มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แก่ พัฒนาระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการศึกษา จัดให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์การนำหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) ไปใช้ในการบริหารสถานศึกษา

แนวทางที่ห้า: เคียงคู่ ติดตาม ปรับปรุง สร้างสรรค์และพัฒนาอย่างยั่งยืน โรงเรียนติดตามอย่างมุ่งมั่น ทบทวน ปรับปรุง สร้างสรรค์และพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการจัดการเรียนรู้

กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์การส่งเสริมผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ และความยั่งยืนในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ ได้แก่ ส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความเข้าใจของสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู และนักเรียนต่อการใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) ส่งเสริมและพัฒนาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการยกระดับคุณภาพและความสำเร็จของสถานศึกษาในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ในโรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school)

แนวทางที่หก: ขยายผลนำความสู่สาธารณชน ปรับปรุงดำเนินงานให้มีคุณภาพ นำผลการประเมินมาใช้ในการพัฒนาและเผยแพร่ผลสู่ภายนอก

3. ผลการประเมินกลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยรูปแบบ 6แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู

ผลการประเมินความเหมาะสมของกลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู มีความเหมาะสมอยู่ ในระดับมาก (x ̅=4.37,S.D.=0.87) และความเป็นไปได้ของกลยุทธ์อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.82,S.D.=039)

ผลระดับการปฏิบัติหลังบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยรูปแบบ 6 แนวทางเพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.55,S.D.=0.45) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้ ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา (x ̅=4.58,S.D.=0.46) ด้านบริหารหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ (x ̅=4.58,S.D.=0.47) ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ/ความยั่งยืน (x ̅=4.57,S.D.=0.43) ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา (x ̅=4.55,S.D.=0.52) และด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (x ̅=4.53,S.D.=0.42)

ผู้บริหารสถานศึกษา ครู-บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.64,S.D.=0.53) เมื่อพิจารณารายประเด็นพบว่า ประเด็น ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ความพึงพอใจที่มีต่อกลยุทธ์การจัดการความรู้แก่ผู้เรียนที่เกี่ยวกับหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง (x ̅=4.80,S.D.=0.44) รองลงมาคือ ความพึงพอใจโดยรวมต่อการใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยรูปแบบ 6 แนวทาง เพื่อรักษามาตรฐานรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนปลอดขยะ (zero waste school) โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู (x ̅=4.77,S.D.=0.52) และความพึงพอใจที่มีต่อแนวทางหนึ่ง: สร้างศรัทธา (x ̅=4.74,S.D.=0.52)

โพสต์โดย นายณัฏฐ์ณชัย เบี้ยวเก็บ : [21 ส.ค. 2564 เวลา 10:23 น.]
อ่าน [3277] ไอพี : 1.1.201.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,536 ครั้ง
"รกฟ้า" คืออะไร?
"รกฟ้า" คืออะไร?

เปิดอ่าน 11,868 ครั้ง
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 17,121 ครั้ง
เคล็ดลับเร่ง "ผม" ให้ยาวเร็วขึ้น
เคล็ดลับเร่ง "ผม" ให้ยาวเร็วขึ้น

เปิดอ่าน 147,217 ครั้ง
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร
ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร

เปิดอ่าน 14,897 ครั้ง
มนัส บุญจำนงค์
มนัส บุญจำนงค์

เปิดอ่าน 15,418 ครั้ง
การขับเคลื่อนนโยบาย สพฐ.ปี 51
การขับเคลื่อนนโยบาย สพฐ.ปี 51

เปิดอ่าน 14,508 ครั้ง
หน้าตา Windows se7en หรือ Windows Vienna
หน้าตา Windows se7en หรือ Windows Vienna

เปิดอ่าน 29,336 ครั้ง
เกลือในทะเล มาจากไหน?
เกลือในทะเล มาจากไหน?

เปิดอ่าน 15,410 ครั้ง
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"

เปิดอ่าน 63,185 ครั้ง
มารยาทในการกล่าวขอบคุณ(Thank you)
มารยาทในการกล่าวขอบคุณ(Thank you)

เปิดอ่าน 12,993 ครั้ง
"เดอะ ฮ็อบบิท" กับทฤษฎีวิวัฒนาการมนุษย์
"เดอะ ฮ็อบบิท" กับทฤษฎีวิวัฒนาการมนุษย์

เปิดอ่าน 2,264 ครั้ง
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด

เปิดอ่าน 16,049 ครั้ง
เส้นทางการศึกษาใหม่ ให้ทางเลือกเยาวชน
เส้นทางการศึกษาใหม่ ให้ทางเลือกเยาวชน

เปิดอ่าน 16,844 ครั้ง
Download "ส.ค.ส."พระราชทาน ให้กำลังใจพสกนิกร "ตั้งอยู่ในความเพียร"
Download "ส.ค.ส."พระราชทาน ให้กำลังใจพสกนิกร "ตั้งอยู่ในความเพียร"

เปิดอ่าน 102,947 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง
วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง

เปิดอ่าน 136,685 ครั้ง
โปรแกรมคำนวณค่า T-Score
โปรแกรมคำนวณค่า T-Score
เปิดอ่าน 12,804 ครั้ง
แพทย์ไทยวิจัยพบ เถาวัลย์เปรียง รักษาอาการปวด
แพทย์ไทยวิจัยพบ เถาวัลย์เปรียง รักษาอาการปวด
เปิดอ่าน 78,193 ครั้ง
Parts of Speech    Sentence   Phrase   Clause
Parts of Speech Sentence Phrase Clause
เปิดอ่าน 7,490 ครั้ง
เข้าใจนวัตกรรม การศึกษาฟินแลนด์
เข้าใจนวัตกรรม การศึกษาฟินแลนด์
เปิดอ่าน 141,670 ครั้ง
การส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
การส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ