|
|
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการของครูในโรงเรียน วัดเขมาภิรตารามที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมสภานักเรียน 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อ พัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะ การจัดกิจกรรมสภานักเรียน ของครูและนักเรียน การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) โดยแบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาและ ความต้องการของในการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน ระยะที่ 2 ศึกษาเอกสาร แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับการบริหาร สภานักเรียน เพื่อ วิเคราะห์องค์ประกอบของการบริหาร กิจกรรมสภา นักเรียน ระยะที่ 3 สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน ระยะที่ 4 ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนา โดยกลุ่มตัวอย่างในการทดลองใช้รูปแบบ จากประชากรครู จ านวน 204 คน นักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จ านวน 346 คน โดยใช้การ สุ่มแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการของครูโดยวิเคราะห์หาค่า ดัชนี PNImodified
ผลการวิจัยพบว่า
1. สภาพปัญหาและความต้องการของในการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน โรงเรียนวัดเขมาภิรตารามมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 0.27
2. รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน โรงเรียนวัดเขมาภิรตา ราม แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1) รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน ประกอบด้วย หลักการบริหาร 3 ด้าน คือ การวางแผน การจัดองค์กร การควบคุม และกิจกรรมสภา นักเรียน ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ทักษะภาวะผู้น า การ สร้างเครือข่าย การมีจิตอาสาหรือ ส านึกสาธารณะ 2) คู่มือประกอบการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภา นักเรียน โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม
3. ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน ของครูและนักเรียน มีรายละเอียดดังนี้
1) ผลการพัฒนาทักษะของครูในการจัดกิจกรรมสภานักเรียนหลังการใช้รูปแบบการ บริหารเพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียนสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนา ทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ .01
2) ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
3) คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนที่ได้จากการจัดกิจกรรมสภานักเรียน สูงกว่า ก่อน การใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมสภานักเรียน อยู่ ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย จิราภา : [17 ส.ค. 2564 เวลา 19:23 น.] อ่าน [3953] ไอพี : 1.46.19.230
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 59,707 ครั้ง
| เปิดอ่าน 80,615 ครั้ง
| เปิดอ่าน 659 ครั้ง
| เปิดอ่าน 80,434 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,383 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,783 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,742 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,462 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,448 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,057 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,734 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,780 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,228 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,263 ครั้ง
| เปิดอ่าน 201,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 204,346 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,159 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|