|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชายและหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์ จำนวน 14 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18 แผน ๆ ละ 1 ชั่วโมง และทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน จำนวน 2 ชั่วโมง รวมใช้เวลาเรียน 20 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน
ผลจากการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.05 / 83.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading สูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุด Reading English Practice โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือ Collaborative Strategic Reading โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ไหม : [17 ส.ค. 2564 เวลา 06:12 น.] อ่าน [3366] ไอพี : 184.22.30.223
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,901 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,726 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,455 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,494 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,760 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,537 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,102 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,021 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,379 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,284 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,673 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,605 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,045 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 467,828 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,019 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,690 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,416 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,699 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|