บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียน การสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 โดยการประยุกต์กรอบแนวคิดในการประเมินโครงการตามแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลในการประเมินครั้งนี้ได้แก่ ครู จำนวน 1 คน นักเรียน จำนวน 9 คน (ระดับประถมศึกษาปีที่ 3-6) ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 9 คน และคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 9 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 28 คน โดยผู้รายงานได้สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1. แบบวิเคราะห์ความสอดคล้องของเอกสาร 2. แบบสอบถามความคิดเห็นของครูเพื่อการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากร ด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา 3. แบบสอบถามความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีต่อโครงการพัฒนาบุคลากร ด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา 4. แบบสัมภาษณ์ความคิดเห็น ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อโครงการพัฒนาบุคลากร ด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s.d.) และค่าดัชนีความสอดคล้องของเนื้อหา IOC (Index of Congruent)
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา ตามความคิดเห็นของครู ด้านสภาพแวดล้อม โดยรวมมีระดับ ความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 5.00, s.d. = 0.00)
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา ตามความคิดเห็นของครู ด้านปัจจัยเบื้องต้น โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.92, s.d. = 0.00)
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา ตามความคิดเห็นของครู ด้านกระบวนการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.13, s.d. = 0.00)
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา ตามความคิดเห็นของครู ด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.00, s.d. = 0.00)
5. ผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา ตามความคิดเห็นของครู ด้านผลกระทบ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ =4.80, s.d. = 0.00)
6. ความพึงพอใจของครู นักเรียนผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีต่อโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนการสอนโดยการประยุกต์ใช้สื่อ eDLTV โรงเรียนสามัคคีวิทยา โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด (x̄ = 4.79, s.d. = 0.40)