ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง)

ชื่อผลงาน การประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน

ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง)

ผู้ประเมิน สมศักดิ์ อาแว

ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ

ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ โดยใช้รูปแบบ CIPPiest Model ของ Danial L. Stufflebeam and others. (2007) ประกอบด้วย ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ(Process) ด้านผลผลิต(Product) ด้านผลกระทบ(Impact) ด้านประสิทธิผล(Effectiveness) ด้านความยั่งยืน(Sustainability) ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability) กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านบริหารจัดการศึกษา พัฒนาบุคลากร ด้านสถิติและวิจัย จำนวน 10 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) จำนวน 12 คน ซึ่งเลือกแบบเจาะจง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคน ยกเว้นผู้บริหารและครู ครูและบุคลากร โรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 จำนวน 69 คน นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 จำนวน 350 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ประกอบด้วย ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตใช้แบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านของนักเรียน ด้านผลกระทบ พิจารณาการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง และพิจารณาจากความพึงพอใจ และการมีส่วนร่วมของภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านต่อโครงการ ด้านประสิทธิผล ใช้แบบทดสอบถูก – ผิด เพื่อประเมินความรู้ ความเข้าใจ แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านของนักเรียน และแบบสำรวจรายการทักษะที่ได้รับเพื่อประเมินทักษะที่ได้รับจากแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน และด้านความยั่งยืนใช้แบบประเมิน เจตคติและแบบประเมินการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการเรียนและชีวิตประจำวัน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ใช้แบบบันทึกการเป็นแกนนำ/ใบประกาศเกียรติคุณ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสอบถามความคิดเห็นและใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าร้อยละ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเกี่ยวกับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ผลการศึกษาสามารถสรุปได้ดังนี้

ด้านบริบท (Context) พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความคิดเห็นว่า โครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 โดยรวม มีความเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายทางการศึกษา สภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้า ที่ใช้ในการดำเนินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 ในด้านงบประมาณ บุคลากร อาคารสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากร มีความคิดเห็นว่า ขั้นตอน กระบวนการในการดำเนินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 โดยรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านผลผลิต (Product) พบว่า นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ร้อยละ 100 เข้าร่วมกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ซึ่งผลการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน พบว่าจำนวนนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านมีส่วนร่วมกับกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ครูและบุคลากร มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งการประเมินผลกระทบทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การมีส่วนร่วมของภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน และการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากร ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ปีการศึกษา 2563 ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) พบว่า นักเรียน ร้อยละ 88.69 มีความรู้ ความเข้าใจ แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ทำให้นักเรียนเกิดทักษะจากแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ซึ่งการประเมินประสิทธิผลทั้ง 2 ประเด็น ได้แก่ การประเมินความรู้ ความเข้าใจ แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน และการประเมินทักษะจากแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน เมื่อเข้าร่วมโครงการที่โรงเรียนจัดขึ้น ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านความยั่งยืน (Sustainability พบว่า นักเรียน ประเมินเจตคติที่ดีต่ออาชีพที่เป็น ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน อยู่ในระดับมาก และนักเรียนร้อยละ 72.18 นำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการเรียนและในชีวิตประจำวัน จนได้รับการยอมรับจากโรงเรียนและชุมชน ซึ่งผลการประเมินด้านความยั่งยืน ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (Transportability ) พบว่า นักเรียนร้อยละ 17.65 สามารถเป็นแกนนำในการนำความรู้หรือทักษะที่ได้รับไปถ่ายทอดแก่ผู้อื่นหรือรุ่นน้อง ภายหลังเข้าร่วมกิจกรรมโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 ซึ่งผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

จากผลการประเมินโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู บุคลากร และนักเรียน ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอด ส่งต่อ พบว่า ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ทั้ง 8 ด้าน ดังนั้น จึงมีความเหมาะสมมาก ที่จะดำเนินงานโครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้าน ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ในปีต่อๆ ไป

โพสต์โดย นายสมศักดิ์ อาแว : [31 ก.ค. 2564 เวลา 10:33 น.]
อ่าน [4310] ไอพี : 171.7.226.231
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,998 ครั้ง
โปรแกรม SnagIt
โปรแกรม SnagIt

เปิดอ่าน 11,141 ครั้ง
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"

เปิดอ่าน 313 ครั้ง
วิธีการลงทุนทองคำสำหรับมือใหม่: เริ่มต้นอย่างไรให้ปลอดภัย
วิธีการลงทุนทองคำสำหรับมือใหม่: เริ่มต้นอย่างไรให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 36,016 ครั้ง
วิธีปลูก "ต้นหอม" ทานเอง
วิธีปลูก "ต้นหอม" ทานเอง

เปิดอ่าน 15,774 ครั้ง
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!

เปิดอ่าน 457,356 ครั้ง
     กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘  พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ
กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘ พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ

เปิดอ่าน 7,360 ครั้ง
เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที
เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที

เปิดอ่าน 12,380 ครั้ง
แนวทางดำเนินงานโครงการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ
แนวทางดำเนินงานโครงการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

เปิดอ่าน 19,712 ครั้ง
แผนการปฏิรูปประเทศ ด้านการศึกษา โดย คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา พฤษภาคม 2562
แผนการปฏิรูปประเทศ ด้านการศึกษา โดย คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา พฤษภาคม 2562

เปิดอ่าน 14,158 ครั้ง
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?
น้ำส้มคั้นที่คุณดื่ม...จริงหรือปลอม?

เปิดอ่าน 21,324 ครั้ง
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.

เปิดอ่าน 14,540 ครั้ง
5 สัญญาณโรคร้าย ที่ชายไม่ควรเมิน
5 สัญญาณโรคร้าย ที่ชายไม่ควรเมิน

เปิดอ่าน 12,667 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 37 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง บัญญัติ 10 ประการในการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในปัจจุบัน
จดหมายฉบับที่ 37 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง บัญญัติ 10 ประการในการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในปัจจุบัน

เปิดอ่าน 14,721 ครั้ง
เปลี่ยนระบบโทรศัพท์ใหม่ แต่ใช้เบอร์เดิมได้ เริ่ม 1 ก.ย.
เปลี่ยนระบบโทรศัพท์ใหม่ แต่ใช้เบอร์เดิมได้ เริ่ม 1 ก.ย.

เปิดอ่าน 22,826 ครั้ง
วิธีจัดห้องเพื่อพัฒนาสมอง
วิธีจัดห้องเพื่อพัฒนาสมอง

เปิดอ่าน 13,840 ครั้ง
เทคนิคการคิดเลข 3 ตัว ที่ยังไงก็แล้วแต่ ผลลัพธ์จะได้ 1089 เสมอ
เทคนิคการคิดเลข 3 ตัว ที่ยังไงก็แล้วแต่ ผลลัพธ์จะได้ 1089 เสมอ
เปิดอ่าน 16,181 ครั้ง
กินถั่วฝักยาวเยอะๆดีต่อสุขภาพ
กินถั่วฝักยาวเยอะๆดีต่อสุขภาพ
เปิดอ่าน 22,250 ครั้ง
10 เคล็ดลับการถ่ายภาพสวย สำหรับมือสมัครเล่น
10 เคล็ดลับการถ่ายภาพสวย สำหรับมือสมัครเล่น
เปิดอ่าน 11,176 ครั้ง
บุหรี่ "ไม่สูบ" ไม่ได้เหรอ?
บุหรี่ "ไม่สูบ" ไม่ได้เหรอ?
เปิดอ่าน 20,776 ครั้ง
ผมสวยด้วยผักสวนครัว
ผมสวยด้วยผักสวนครัว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ