|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง
ชื่อผู้รายงาน นางสาวซากีนะ แวอารง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานการการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ประชากร คือ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 กิจกรรม 2 แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง จำนวน 24 แผน 3. แบบประเมินก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึก เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.58/93.82
2. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน ของชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลาเวง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษาควบคู่แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านจำนวน อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางสาวซากีนะ แวอารง : [19 ก.ค. 2564 เวลา 09:15 น.] อ่าน [4393] ไอพี : 184.22.44.105
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 34,979 ครั้ง
| เปิดอ่าน 120,223 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,534 ครั้ง
| เปิดอ่าน 168,003 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,080 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,732 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,723 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,297 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,511 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,881 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,831 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 2,232 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,547 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,269 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,512 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,457 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|