ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียน ของโรงเรีย

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียน

ของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2

ผู้รายงาน : นายอาชวิน จันจำรัส

ปีการศึกษา : ปีการศึกษา 2563

การดำเนินโครงการ : ในระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ในด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ของโครงการด้วยแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) และเพื่อประเมินผลสำเร็จโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ ด้วยการเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านคุณลักษณะอัน

พึงประสงค์ของผู้เรียนก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประเมินได้มาจากการคำนวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ (Taro Yamane) กำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ 95% โดยคิดเป็นอัตราส่วนจากจำนวนประชากร และความเหมาะสม ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 330 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครู จำนวน 18 คน ผู้เรียน จำนวน 151 คน ผู้ปกครอง จำนวน 151 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมิน จำนวน 5 ฉบับ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ได้แก่

ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context) ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.88 ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการ(Process) แบ่งเป็นฉบับสำหรับครู และฉบับสำหรับผู้เรียน ดังนี้ กิจกรรมบูรณาการคุณลักษณะอันพึงประสงค์กับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 กิจกรรมจิตอาสา ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 กิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียน ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.96 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 กิจกรรมโรงเรียนสะอาดสวยด้วยมือเรา ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98ฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านผลผลิตของโครงการ (Product) แบ่งเป็นฉบับสำหรับครู และฉบับสำหรับผู้เรียน ดังนี้ กิจกรรมบูรณาการคุณลักษณะอันพึงประสงค์กับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 กิจกรรมจิตอาสา ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 กิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียน ฉบับครู มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.92 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 กิจกรรมโรงเรียนสะอาดสวยด้วยมือเรา ฉบับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 และแบบประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียนโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ แบ่งเป็นฉบับสำหรับครู ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 ฉบับผู้ปกครอง ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 และฉบับผู้เรียน ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ ค่าความเที่ยงตรงตามโครงสร้างของแบบสอบถามโดยใช้ดัชนีความสอดคล้อง IOC ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค และ t-test ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

และ ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ด้วยแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) โดยแบ่งผลการวิเคราะห์เป็น 4 ด้าน ดังนี้

1.1 ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ผลการประเมินในภาพรวม มีความสอดคล้อง และเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.74, S.D. = 0.32)

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ผลการประเมินในภาพรวม มีความพอเพียง และความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.69, S.D. = 0.30)

1.3 ด้านกระบวนการ (Process) ผลการประเมินของทั้ง 4 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมบูรณาการคุณลักษณะอันพึงประสงค์กับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียน และกิจกรรมโรงเรียนสะอาดสวยด้วยมือเรา ผลการประเมินโดยครู ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.52, S.D. = 0.31) และผลการประเมินโดยผู้เรียนในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.54, S.D. = 0.35)

1.4 ด้านผลผลิต (Product) ผลการประเมินของทั้ง 4 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมบูรณาการคุณลักษณะอันพึงประสงค์กับ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียน และกิจกรรมโรงเรียนสะอาดสวยด้วยมือเรา ผลการประเมินโดยครู

ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.44, S.D. = 0.33) และผลการประเมินโดยผู้เรียนในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.48, S.D. = 0.27)

2. ผลสำเร็จของโครงการโรงเรียนคุณธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลบางใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 จากการประเมินของครู ผู้ปกครอง และผู้เรียน สอดคล้องกันและพบว่าการเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียนก่อนและหลังการเข้าร่วมโครงการ ทั้ง4ด้านได้แก่ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร ผู้เรียนเอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ผู้เรียนมีความเป็นประชาธิปไตย ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง และผู้เรียนตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมในภาพรวมพบว่าผู้เรียนมีพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านคุณภาพผู้เรียน ร้อยละของระดับพฤติกรรมการปฏิบัติด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ก่อนเข้าร่วมโครงการมีผลรวมเฉลี่ยทั้งหมด ร้อยละ 58.23 และหลังเข้าร่วมโครงการ มีผลรวมเฉลี่ยทั้งหมดร้อยละ 97.26 ซึ่งสูงกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการ และผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียนก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการ ประเมินโดยครู ผู้ปกครอง และผู้เรียนหลังเข้าร่วมโครงการสูงขึ้นในทุกด้าน โดยภาพรวมหลังการเข้าร่วมโครงการอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.49, S.D. = 0.18) เมื่อพิจารณาค่า t-test ในแต่ละด้าน แสดงให้เห็นว่าระดับคะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียนหลังเข้าร่วมโครงการสูงกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

โพสต์โดย วิน : [8 ก.ค. 2564 เวลา 17:20 น.]
อ่าน [4079] ไอพี : 183.89.57.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,825 ครั้ง
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา
คู่มือส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมลูกเสือทักษะชีวิตในสถานศึกษา

เปิดอ่าน 21,057 ครั้ง
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์
"แก่นตะวัน" สุดยอดพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์

เปิดอ่าน 13,738 ครั้ง
เผยเด็กนร.หญิง ไม่ค่อยกินข้าวเช้า เตือนเสี่ยงกระทบสุขภาพ-การเรียน
เผยเด็กนร.หญิง ไม่ค่อยกินข้าวเช้า เตือนเสี่ยงกระทบสุขภาพ-การเรียน

เปิดอ่าน 12,174 ครั้ง
ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากไททานิค
ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากไททานิค

เปิดอ่าน 15,260 ครั้ง
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 10,733 ครั้ง
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ

เปิดอ่าน 20,759 ครั้ง
ภาษาพูด
ภาษาพูด

เปิดอ่าน 46,982 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 18 การเตะจากมุม
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 18 การเตะจากมุม

เปิดอ่าน 51,740 ครั้ง
การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collection of Data)
การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collection of Data)

เปิดอ่าน 11,474 ครั้ง
วิธีแก้เมื่อลืมกินยาตามเวลา
วิธีแก้เมื่อลืมกินยาตามเวลา

เปิดอ่าน 12,168 ครั้ง
ปรับระบบสอบคัดเลือกปีการศึกษา 2561"เคลียริ่งเฮาส์" สะเทือนสังคมไทย : ใครได้-ใครเสีย...?
ปรับระบบสอบคัดเลือกปีการศึกษา 2561"เคลียริ่งเฮาส์" สะเทือนสังคมไทย : ใครได้-ใครเสีย...?

เปิดอ่าน 30,027 ครั้ง
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

เปิดอ่าน 52,904 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 9 การเริ่มเล่นและการเริ่มเล่นใหม่
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 9 การเริ่มเล่นและการเริ่มเล่นใหม่

เปิดอ่าน 18,247 ครั้ง
แฉกลโกง40ขายตรงตุ๋นผู้บริโภคหมื่นล.
แฉกลโกง40ขายตรงตุ๋นผู้บริโภคหมื่นล.

เปิดอ่าน 23,055 ครั้ง
เครื่องหมาย *, # ในโทรศัพท์มีไว้ทำไม
เครื่องหมาย *, # ในโทรศัพท์มีไว้ทำไม

เปิดอ่าน 22,646 ครั้ง
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?
เปิดอ่าน 12,632 ครั้ง
โรคกระดูกพรุน..ภัยเงียบที่คาดไม่ถึง
โรคกระดูกพรุน..ภัยเงียบที่คาดไม่ถึง
เปิดอ่าน 77,540 ครั้ง
"โมเต็ล"แตกต่างจาก "โฮเต็ล" (Hotel) อย่างไร
"โมเต็ล"แตกต่างจาก "โฮเต็ล" (Hotel) อย่างไร
เปิดอ่าน 10,433 ครั้ง
จัดสิ่งแวดล้อมหน้าจอคอมพ์ ช่วยสุขภาพดี-ทำงาน มีสุข
จัดสิ่งแวดล้อมหน้าจอคอมพ์ ช่วยสุขภาพดี-ทำงาน มีสุข
เปิดอ่าน 13,557 ครั้ง
ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์
ยืดอายุหนูได้เท่าอายุคน125ปี อาจจะนำวิธีการมา ใช้กับมนุษย์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ