|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู บุคลากรทางการศึกษา และ
นักเรียนนักศึกษา ที่มีต่อการปฏิบัติงานของฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยการอาชีพชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยการประเมินผลโดยใช้แบบสอบถามความพึงพอใจ แบ่งออกเป็น ๗ ด้าน ประกอบด้วย ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ด้านงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ ด้านงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อมทั่วไป ด้านการวัดและประเมินผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา จำนวน ๔๗๘ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า ๕ ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .๙๐ และคำถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ทดสอบค่าที (T-test) และค่า (F-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA)
ผลการวิจัยพบว่า
๑. ความพึงพอใจของครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา ที่มีต่อการปฏิบัติงานของฝ่ายวิชาการวิทยาลัยการอาชีพชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง ๗ ด้าน โดยภาพรวมของผู้ตอบแบบสอบถามด้านเพศ อยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = ๔.๖๔, S.D. = ๐.๓๒) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้ ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อมทั่วไป มีค่าเฉลี่ย (X-bar= ๔.๗๕, S.D. = ๐.๓๖) ด้านงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๗๑, S.D. = ๐.๔๐) ด้านการวัดผลและประเมินผล มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๖๖, S.D. = ๐.๔๕) ด้านการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๖๖, S.D. = ๐.๔๔) ด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๖๔, S.D. = ๐.๕๑) ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๖๒, S.D. = ๐.๔๖) และด้านงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี มีค่าเฉลี่ย (X-bar = ๔.๕๘, S.D. = ๐.๕๑)
๒. ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบความแตกต่างของ การศึกษาความพึงพอใจของครู บุลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษา ที่มีต่อการปฏิบัติงานของฝ่ายวิชาการวิทยาลัยการอาชีพ ชุมพวง ทั้ง ๗ ด้านประกอบด้วย ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ด้านงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ ด้านงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อมทั่วไป และด้านการวัดและประเมินผล ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีเพศต่างกัน อายุต่างกัน และตำแหน่งต่างกัน มีความคิดเห็นในแต่ละด้านแตกต่างกันจึงทำให้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
|
โพสต์โดย รุจิโรจน์ ดวงกลาง : [11 มิ.ย. 2564 เวลา 06:05 น.] อ่าน [4307] ไอพี : 202.29.238.209
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,425 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,234 ครั้ง
| เปิดอ่าน 452,210 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,370 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,107 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,247 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,347 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,074 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,559 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,079 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 55,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,144 ครั้ง
| เปิดอ่าน 135,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,075 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,993 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|