การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนอุดมมิตรพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อประเมินด้านบริบท (context evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
2. เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (input evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
3. เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (process evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
4. เพื่อประเมินด้านผลผลิต (product evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
การประเมินครั้งนี้ ผู้ประเมินใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) ในการประเมิน โดยผู้ให้ข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น จำนวน 83 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน จำนวน 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษา (ไม่รวมผู้บริหารโรงเรียนและผู้แทนครู) จำนวน 7 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 65 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสัมภาษณ์ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีทั้งหมด 58 ข้อ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินดังต่อไปนี้
1. การประเมินด้านบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียน ในภาพรวมของผู้บริหารและครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกเรื่อง
2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ในภาพรวมของผู้บริหารและครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีการปฏิบัติในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกเรื่อง
3. การประเมินด้านกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ในภาพรวมของผู้บริหารและครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีการปฏิบัติในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกเรื่อง
4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หนุนนำคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ในภาพรวมของผู้บริหารและครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน มีการปฏิบัติในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกเรื่อง