ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
เผยแพร่รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41

ชื่อเรื่อง โครงการพัฒนาครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41

ชื่อผู้ประเมิน นายประจิม เมืองแก้ว ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะศึกษานิเททศชำนาญการ

ชื่อหน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41

ปีที่ประเมิน ปีงบประมาณ 2562

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41 ของศึกษานิเทศก์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 โดยมีวัตถุประสงค์

ใช้กรอบการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านบริบท (Context) 2) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input)

3) ด้านกระบวนการ (Process) และ 4) ด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการประเมินโครงการ ได้แก่ คณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ผู้บริหาร และครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 จำนวน 150 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม

เรื่องโครงการพัฒนาครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 สำหรับคณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติราชการประเมินก่อนดำเนินโครงการในด้านบริบท (Context) และด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ฉบับที่ 2 สำหรับ คณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติราชการประเมินระหว่างดำเนินโครงการในด้าน กระบวนการ (Process) และฉบับที่ 3 สำหรับ ผู้บริหาร และครู ประเมินหลังดำเนินโครงการในด้านผลผลิต (Product) โดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านบริบท (Context) ของโครงการพัฒนาครูแนะแนว

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 พบว่า สอดคล้องโดยภาพรวม

อยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.52, S.D. = .24) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีความพร้อมในการดำเนินการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = .49) รองลงมา คือ โครงการสอดคล้องกับปัญหาและความต้องการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = .50) รวมทั้งหลักการวัตถุประสงค์และเดป้าหมายของโครงการมีความชัดเจนเหมาะสมและสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D. = .50) ของโครงการสามารถตอบสนองปัญหาและความตค้องการจำเป็นได้อย่างแท้จริง อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D. = .50)

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมิน ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ของโครงการพัฒนา

ครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 พบว่า เหมาะสมโดยภาพรวม

อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52, S.D. = .24) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีความเหมะสมสูงที่สุด มีสองประเด็น คือ การจัดสรรงบประมาณสนับสนุนมีความเพียงพอต่อการดำเนินโครงการ มีค่าเท่ากับ

( = 4.64, S.D. = .49) และการมีส่วนร่วมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องระดับเขตพื้นที่หรือหน่วยงานอื่น ๆ มีค่าเท่ากับ ( = 4.64, S.D. = .49) รองลงมา คือ เทคโนโลยี สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสม

สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62 , S.D. = .58) และบุคลากรได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะในการดำเนินการบริหารจัดการโครงการ รวมทั้ง การนิเทศติดตามผลการดำเนินงานมีความต่อเนื่องสม่ำเสมอ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D. = .50) เท่ากันและมี 4 ประเด็น ที่มีความเหมาะสมในระดับมาก คือ บุคลากรมีความเหมาะสมและเพียงพอต่อการดำเนินโครงการ ความคุ้มค่าและเหมาะสมของงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงานโครงการ เทคโนโลยี สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกสอดคล้องกับแผนและเทคโนโลยี สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกมีความเหมาะสมในการดำเนินโครงการ

3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมิน ด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนา

ครูแนะแนวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 พบว่า เหมาะสมโดยภาพรวม

อยู่ในระดับ มาก ( = 4.38 , S.D. = .19) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ความเหมาะสมในระดับมากที่สุดในประเด็นหัวข้อคณะทำงานมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารการจัดกิจกรรมอย่างทั่วถึง มีค่า

( = 4.83 , S.D. = .38) และคณะทำงานมีการนำผลการประเมินมาปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

มีค่า ( = 4.52, S.D. = .55) รองลงมาอีก 10 ประเด็น คือ มีความเหมาะสมในระดับมาก เช่น ประเด็นหัวข้อการวางแผนจัดกิจกรรมมีความชัดเจนและครอบคลุมคณะทำงานมีการสร้างความเข้าใจแก่ผู้เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม การมอบหมายงานมีความเหมาะสมกับความรู้ความสามารถของ

แต่ละบุคคล คณะทำงานมีการดำเนินการจัดกิจกรรมตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ การดำเนินการแต่ละขั้นตอนเป็นไปตามกำหนดการ/ระยะเวลาที่กำหนดไว้ และอีกมีความเหมาะสมในระดับมาก มีค่า

( = 4.43 , S.D. = .67)

4. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านผลผลิต (Product) ของโครงการพัฒนาครู

แนะแนว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41 พบว่า ผ่านเกณฑ์โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.45, S.D. = .19) เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ครูและผู้บริหารมีการพัฒนาความรู้ความสามารถตามศักยภาพเพิ่มมากขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่า ( = 4.80 , S.D. = .40)

รองลงมา คือ การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้ชุมชน องค์กรเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่า ( = 4.69, S.D. = .46) และ การนิเทศ ติดตามและประเมินผล

การจัดการศึกษาได้รับการยอมรับจากผู้บริหารและครูผู้สอน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่า

( = 4.68 , S.D. = .52) ส่วนข้อที่มีผลคะแนนต่ำที่สุด คือ นักเรียนได้รับประโยชน์จากการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนการจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อและการมีงานทำตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) อยู่ในระดับมาก มีค่าเท่ากับ

( = 4.06 , S.D. = .50)

โพสต์โดย จิม : [2 มิ.ย. 2564 เวลา 13:48 น.]
อ่าน [4396] ไอพี : 159.192.139.209
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 46,510 ครั้ง
มารู้จักชื่อและหลักเกณฑ์การกำหนดเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหารกันบ้าง โดย พล.ท.ทวี แจ่มจำรัส
มารู้จักชื่อและหลักเกณฑ์การกำหนดเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการทหารกันบ้าง โดย พล.ท.ทวี แจ่มจำรัส

เปิดอ่าน 41,371 ครั้ง
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี

เปิดอ่าน 11,803 ครั้ง
แก๊งขโมยหมา ลักหมาไปขาย ออกอาละวาดที่จีน
แก๊งขโมยหมา ลักหมาไปขาย ออกอาละวาดที่จีน

เปิดอ่าน 58,704 ครั้ง
ระบบการสอนของเคมพ์ (Jerrold/Kemp)
ระบบการสอนของเคมพ์ (Jerrold/Kemp)

เปิดอ่าน 37,253 ครั้ง
ทำไมพระเรียกผู้หญิงว่า "สีกา"
ทำไมพระเรียกผู้หญิงว่า "สีกา"

เปิดอ่าน 14,522 ครั้ง
ร่วมแชร์ คลิปสุดแนว ครูเต้นเกาหลีรับเปิดเทอม
ร่วมแชร์ คลิปสุดแนว ครูเต้นเกาหลีรับเปิดเทอม

เปิดอ่าน 9,038 ครั้ง
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ
คนชอบนอนกลางวันสมองบรรเจิดจินตนาการ

เปิดอ่าน 18,135 ครั้ง
ชื่อสายงาน และชื่อตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (ไทย-อังกฤษ)
ชื่อสายงาน และชื่อตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (ไทย-อังกฤษ)

เปิดอ่าน 6,289 ครั้ง
สรุปสาระสำคัญเกณฑ์ย้ายครู ไม่ต้องรอ 4 ปี
สรุปสาระสำคัญเกณฑ์ย้ายครู ไม่ต้องรอ 4 ปี

เปิดอ่าน 16,901 ครั้ง
การศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตเป็น‘ผู้นำสังคม’ : โดย นพ.วิชัย เทียนถาวร
การศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตเป็น‘ผู้นำสังคม’ : โดย นพ.วิชัย เทียนถาวร

เปิดอ่าน 12,360 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 91,562 ครั้ง
ADSL คืออะไร?
ADSL คืออะไร?

เปิดอ่าน 33,206 ครั้ง
การเขียนเซต
การเขียนเซต

เปิดอ่าน 23,116 ครั้ง
สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ

เปิดอ่าน 19,574 ครั้ง
ดีปลี
ดีปลี

เปิดอ่าน 13,168 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย
เปิดอ่าน 20,673 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ
เปิดอ่าน 20,287 ครั้ง
"ตังกุย" คืออะไร มีสรรพคุณอย่างไร
"ตังกุย" คืออะไร มีสรรพคุณอย่างไร
เปิดอ่าน 20,989 ครั้ง
การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา
การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา
เปิดอ่าน 62,938 ครั้ง
พืชที่ใช้ทำกระดาษ
พืชที่ใช้ทำกระดาษ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ