ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งม

เรื่อง การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู

เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน)

โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561

ผู้วิจัย นายนิกร เชยชมศรี

ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครูเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 เพื่อศึกษาการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของครูเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) ก่อนและหลังการวิจัย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน ประชากรที่ใช้ในการวิจัย อยู่ในบริบทพื้นที่บริการโรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง โดยวิธีคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยแยกเป็นกลุ่มเป้าหมาย คือ 1) ครู จำนวน 5 คน 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- 6 จำนวน 25 คน และ4) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- 6 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับรูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) แบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน

สรุปผลการวิจัย

1. การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 S.D. = 0.24) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ข้อ 1 การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในการวางแผน และ ข้อ 2 การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ( = 4.68 S.D. = 0.11) รองลงมา คือ ข้อ 4 การมีส่วนร่วมในการประเมินผล ( = 4.64 S.D. = 0.43) และ ข้อ 3 การมีส่วนร่วมในการรับผลประโยชน์ ( = 4.60 S.D. = 0.32) ตามลำดับเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1

2. การบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.71 S.D. = 0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากไปน้อย คือ ข้อ 4) ครูที่ปรึกษาปฏิบัติงานด้วยความสุขและยินดีให้ความร่วมมือในการพัฒนาระบบช่วยเหลือนักเรียน ข้อ 11) ครูมีการปฏิบัติงานจัด-ซื้อวัสดุอุปกรณ์สำนักงานอย่างพอเพียง ข้อ 16) ครูปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีโครงสร้างการทำงานอย่างเป็นระบบ ข้อ 18) ครูปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีการวางแผนปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ ดำเนินการงานตามแผนและติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และ ข้อ 20) ครูกลุ่มบริหารงานกิจกรรมนักเรียนปฏิบัติงานได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน คือ ( = 5.00 S.D. = 0.00) ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ข้อ 15) ครูมีการปฏิบัติงานการบันทึกข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Scan Tool 3 และข้อ 19 ครูที่ปรึกษาปฏิบัติงานให้ความร่วมมือในการจัดทำ SAR ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน คือ ( = 4.40 S.D. = 0.55) ตามลำดับ เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2

จะเห็นได้ว่า การบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) จะสะท้อนถึงการปฏิบัติงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง

3. การปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) ที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 พบว่า ก่อนการวิจัยการปฏิบัติงานของครูอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.36 S.D. = 0.29) และหลังการวิจัย อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62 S.D. = 0.42) และเมื่อนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบโดยใช้ t-test พบว่า หลังการวิจัยสูงกว่าก่อนการวิจัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3 นั่นแสดงว่า การปฏิบัติงานของครูเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน ด้านโครงสร้างงาน และ ด้านผลผลิตและบริการที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 มีผลต่อการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ครูมีความภูมิใจ มีแรงบันดาลใจ เห็นคุณค่าผู้เรียนเป็นสำคัญว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าเพื่อความเจริญของชุมชน สังคม ประเทศชาติ เกิดประสิทธิผลต่อผู้เรียนเห็นประโยชน์และคุณค่าของตนเอง นำตนเองสู่การมีความพร้อมในการดำเนินชีวิตสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

4. ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 4 นั่นแสดงว่า ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิต เกิดผลสะท้อนเชิงคุณภาพต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนอย่างเชิงประจักษ์ คือ นักเรียนมีความพึงพอใจในด้านจิตใจ ด้านสัมพันธภาพทางสังคม และด้านการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และเมื่อพิจารณาความพึงพอใจจากประชากรกลุ่มเป้าหมายแยกเป็นรายกลุ่ม ดังนี้

4.1 ความพึงพอใจของผู้เรียน ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน ที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.82 S.D. = 0.18) และเมื่อวิเคราะห์แยกเป็นรายด้าน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน

4.2 ความพึงพอใจของครู ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน ที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.85 S.D. = 0.09) และเมื่อวิเคราะห์แยกเป็นรายด้าน พบว่า ครูมีความพึงพอใจในอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน นั่นแสดงว่า ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิต เกิดผลสะท้อนเชิงคุณภาพต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนอย่างเชิงประจักษ์ คือ ครูมีความพึงพอใจในด้านจิตใจ ด้านสัมพันธภาพทางสังคม และด้านการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

4.3 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน ที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57 S.D. = 0.17) และเมื่อวิเคราะห์แยกเป็นรายด้าน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจในอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน นั่นแสดงว่า ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิต เกิดผลสะท้อนเชิงคุณภาพต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนอย่างเชิงประจักษ์ คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจในด้านจิตใจ ด้านสัมพันธภาพทางสังคม และด้านการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

4.4 ความพึงพอใจของผู้ปกครอง ที่มีต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียน ที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วม ส่งเสริมการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานของครู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้เรียน (ภายใต้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน) โรงเรียนทุ่งมนบะเอียดราษฎร์บำรุง ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58 S.D. = 0.41) และเมื่อวิเคราะห์แยกเป็นรายด้าน พบว่า ผู้ปกครองมีความพึงพอใจในอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน นั่นแสดงว่า ความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพชีวิต เกิดผลสะท้อนเชิงคุณภาพต่อคุณภาพชีวิตผู้เรียนอย่างเชิงประจักษ์ คือ ผู้ปกครองมีความพึงพอใจในด้านจิตใจ ด้านสัมพันธภาพทางสังคม และด้านการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

โพสต์โดย นิกร : [31 พ.ค. 2564 เวลา 09:17 น.]
อ่าน [4503] ไอพี : 119.42.79.206
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,436 ครั้ง
สดชื่นยามเช้าสำหรับคนนอนดึก
สดชื่นยามเช้าสำหรับคนนอนดึก

เปิดอ่าน 20,499 ครั้ง
ต้นกำเนิดของปลา
ต้นกำเนิดของปลา

เปิดอ่าน 17,761 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)

เปิดอ่าน 16,241 ครั้ง
การปลูกต้นไม้ตามทิศ
การปลูกต้นไม้ตามทิศ

เปิดอ่าน 1,616 ครั้ง
History of Mahidol University
History of Mahidol University

เปิดอ่าน 4,767 ครั้ง
ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส
ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส

เปิดอ่าน 12,982 ครั้ง
ลดความอ้วน ทำได้ ไม่ต้องพึ่งยา
ลดความอ้วน ทำได้ ไม่ต้องพึ่งยา

เปิดอ่าน 12,176 ครั้ง
รักษารองเท้าหน้าฝน
รักษารองเท้าหน้าฝน

เปิดอ่าน 8,312 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนพบหมอ
เตรียมตัวก่อนพบหมอ

เปิดอ่าน 12,640 ครั้ง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 4,282 ครั้ง
ธุรกิจแบบไหนควรจดสิทธิบัตรทั่วโลก หรือ PCT
ธุรกิจแบบไหนควรจดสิทธิบัตรทั่วโลก หรือ PCT

เปิดอ่าน 17,430 ครั้ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง

เปิดอ่าน 94,748 ครั้ง
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?

เปิดอ่าน 11,731 ครั้ง
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน
นักเรียน ม.2 ประดิษฐ์ หุ่นยนต์ล้างเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เน้นประหยัดเวลา ประหยัดเงิน

เปิดอ่าน 15,721 ครั้ง
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล
ทำไมคนไทยปฏิรูปการศึกษาไม่ได้ผล

เปิดอ่าน 12,058 ครั้ง
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
เปิดอ่าน 9,870 ครั้ง
วันเกิด มหาตมา คานธี
วันเกิด มหาตมา คานธี
เปิดอ่าน 12,354 ครั้ง
หัวไชเท้าช่วยละลายเสมหะ
หัวไชเท้าช่วยละลายเสมหะ
เปิดอ่าน 15,831 ครั้ง
วิธีแก้อาการอ่อนเพลีย หลังเดินทาง
วิธีแก้อาการอ่อนเพลีย หลังเดินทาง
เปิดอ่าน 10,869 ครั้ง
กิน"กระเทียม"ดีต่อสุขภาพหัวใจ
กิน"กระเทียม"ดีต่อสุขภาพหัวใจ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ