|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบูเกะคละ (บุญชอบ สาครินทร์) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
ผู้วิจัย นายอาซัน เจ๊ะมะ
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเสริมการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบูเกะคละ (บุญชอบ สาครินทร์) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 16 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้
แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที
ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ(Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.40/85.63 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.39
คำสำคัญ : การพัฒนา, แบบฝึกทักษะ, การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning)
|
โพสต์โดย เจ้าชาย : [23 พ.ค. 2564 เวลา 07:40 น.] อ่าน [4703] ไอพี : 171.7.231.149
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,450 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,531 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,442 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,672 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,748 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,944 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,468 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,008 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,333 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,447 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 171,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,255 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,165 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,568 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|