|
|
รายงานการศึกษาในครั้งนี้ผู้ศึกษามีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาค่าประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและ
หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ ประชากรที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 จำนวน 12 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1.แผนการจักการเรียนรู้ จำนวน 18 ชั่วโมง 2. แบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ จำนวน 8 เล่ม 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา จำนวน 20 ข้อ 4. แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีหาค่าความสอดคล้อง IOC ค่าเฉลี่ย (μ) ค่าร้อยละ % ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) ใช้ค่า E1 และ E2 หาค่าประสิทธิภาพเครื่องมือ และเปรียบเทียบความแตกต่างด้วยค่า ที (T-test ) พบว่าได้ผลดังนี้
1. ค่าประสิทธิภาพประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน
ของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (E1 / E2 ) มีค่าเท่ากับ 86.77/89.17
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านของไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกาแลกุมิ โดยมีคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ดังนี้ คะแนนก่อนเรียนเฉลี่ย μ เท่ากับ 8.00 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.28หรือร้อยละ 40.00 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย μ เท่ากับ1.83 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.47 หรือร้อยละ 89.17 ที (T-test ) 33.076 ตามลำดับและเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย แหม่ม : [21 พ.ค. 2564 เวลา 15:36 น.] อ่าน [4645] ไอพี : 171.7.224.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,605 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,314 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,961 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,530 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 74,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,463 ครั้ง
| เปิดอ่าน 112,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 204,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,252 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,688 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 8,595 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,878 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,270 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|