ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพโดยใช้CHAROENS MODELเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
ผู้วิจัย นายเจริญ บัวลี
สถานศึกษา โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาปทุมธานี
ปีที่พิมพ์ 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่องรูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพโดยใช้ CHAROENS MODELเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการในการบริหารโรงเรียนคุณภาพ คุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี (2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี (3). เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี (4). เพื่อผลประเมินความพึงพอใจรูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้CHAROENS MODELเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจับประกอบด้วย ครู 107 คน นักเรียน 331 คน ผู้ปกครอง 331 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์เชิงลึก แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบประเมินความยั่งยืน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการวิจัย
1.ผลการวิเคราะห์ สภาพ ปัญหา และความต้องการในการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี ระดับการปฏิบัติ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านสภาพปัญหา โดยรวมอยู่ในระดับ มาก และความต้องการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2.ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODELเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยรวมอยู่ในระดับมาก
3.ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยรวมอยู่ในระดับมาก
4.ผลการประเมินความพึงพอใจรูปแบบการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5.ผลการประเมินความยั่งยืนในการบริหารโรงเรียนคุณภาพ โดยใช้ CHAROENS MODEL เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี โดยรวมอยู่ในระดับมาก