การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมิน
ด้านผลผลิต 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบ 6) เพื่อประเมินด้านประสิทธิผล 7) เพื่อประเมิน
ด้านความยั่งยืน และ 8) เพื่อประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 โดย
ทำการประเมินจากประชากรรวมทั้งสิ้น 75 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 11 คนคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 28 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 28 คนของโรงเรียนบ้านป่าซางนาเงินปีการศึกษา 2562 เนื้อหาในการประเมินได้ใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ได้แก่ การประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และส่วนปรับขยายด้านผลผลิต ประกอบด้วย ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืนและ
ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินที่ผู้ประเมิน
เป็นผู้สร้างขึ้น จำแนกเป็น 2 ชนิด จำนวน 10 ฉบับ ได้แก่ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 8 ฉบับ สำหรับผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาและนักเรียน และชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 4 ระดับ จำนวน2 ฉบับ สำหรับผู้ปกครองนักเรียน และระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2562 - กันยายน 2563 โดยแบ่งช่วงของ
การประเมินเป็น 4 ช่วง ได้แก่ ก่อนดำเนินโครงการ ระหว่างดำเนินโครงการ เมื่อเสร็จสิ้นโครงการและหลังเสร็จสิ้นโครงการแล้วหนึ่งภาคเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและ
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียน บ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.42,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.21- 4.58 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการนี้สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน ( = 4.58,  = 0.49) รองลงมา คือ โครงการนี้สามารถสนองตอบความต้องการของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ( = 4.53,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือโครงการนี้รูปแบบการจัดกิจกรรมที่ชัดเจน ( = 4.21,  = 0.52) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า
ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.36,  = 0.23) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง
4.00 - 4.84 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารพร้อมให้การสนับสนุนโครงการ ( = 4.84,  =0.36)รองลงมาคือ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการ ( = 4.79,  = 0.41) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ จำนวนครูที่จัดกิจกรรมตามโครงการเพียงพอ ( = 4.00,  = 0.32) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.44,  = 0.17) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง
4.08 - 4.75 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการประชุมติดตามงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นระยะ ( = 4.75,  = 0.45) รองลงมา คือ มีการนำผลการประเมินมาทบทวนหรือปรับปรุงแก้ไขหรือพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพ ( = 4.67,  = 0.48) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการอย่างเหมาะสมต่อเนื่อง ( = 4.08,  = 0.43) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียน
บ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
4.1 ผลการประเมินทักษะการทำงานของนักเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.24 ,  = 0.06) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดย
มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 - 4.51 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในการทำงาน ( = 4.51,  = 0.50) รองลงมา คือ นักเรียนมีการกำหนดระยะเวลาในการทำงาน ( = 4.46,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนทราบความก้าวหน้าการทำงานทุกขั้นตอน
( = 4.13,  = 0.46 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ทักษะการวางแผน อยู่ในระดับมาก ( = 4.39,  = 0.05) ทักษะการปฏิบัติงานตามแผน อยู่ในระดับมาก ( = 4.34,  = 0.10)
ทักษะการกำกับติดตามงาน อยู่ในระดับมาก ( =4.29,  = 0.10) และทักษะการประเมินผลและปรับปรุงงานอยู่ในระดับมาก ( = 4.24,  = 0.06) ตามลำดับ จึงผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน
4.2 ผลการประเมินทักษะอาชีพของนักเรียนตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนและนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.37,  = 0.11) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 - 4.56 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนรักการทำงาน มีความเสียสละ มีคุณธรรมและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ( = 4.56,  = 0.50) รองลงมา คือ นักเรียนมุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ ( = 4.51,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนทราบถึงทักษะอาชีพที่ตนเองสนใจ ( = 4.13 ,  = 0.61) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินทักษะอาชีพของนักเรียนตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.19,  = 0.09)
ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.32 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนขยันและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายจนเสร็จ ( = 3.32,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อการทำงาน ( = 3.29,  = 0.45) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนบอกเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต ( = 3.04,  = 0.33) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.33,  = 0.18) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.00 - 4.64 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผลจากการทำกิจกรรมได้เสริมสร้างทักษะอาชีพให้กับนักเรียน ( = 4.64,  = 0.48) รองลงมา คือ สามารถปลูกฝังเจตคติที่ดีในการทำงานกับนักเรียนได้ ( = 4.55,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ สื่อ วัสดุและอุปกรณ์ประกอบกิจกรรม ( = 4.00,  = 0.43) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49,  = 0.13) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.25 - 4.68 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีความพึงพอใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ ( = 4.68,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อครูผู้รับผิดชอบกิจกรรม ( = 4.64,  = 0.48) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการ
จัดกิจกรรมงานเกษตร ( = 4.25,  = 0.74) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์
การประเมินทุกข้อ
5. ผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.43,  = 0.08) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.32 - 4.53
ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง ( = 4.53,  = 0.50) รองลงมา คือนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ ( = 4.47,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการมาเรียน ( = 4.32,  = 0.46 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.23,  = 0.04) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์
ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.18 - 3.29 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมั่นใจว่าโรงเรียนดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ ( = 3.29,  = 0.45) รองลงมา คือ โครงการนี้ได้พัฒนาครู บุคลากรและนักเรียน ( = 3.25,  = 0.43 ) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียน มีความรู้สึกดีต่อการทำงาน ( = 3.18 ,  = 0.38 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
6. ผลการประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.27,  = 0.20) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.89 - 4.47
ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น ( = 4.47,  = 0.50) รองลงมา คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อโครงการ ( =4.42,  = 0.49) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสามารถส่งเสริมผู้ปกครองนักเรียนด้านทักษะอาชีพ ( = 3.89,  = 0.31) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.15,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์
ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.29 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจต่อโครงการนี้ ( = 3.29,  = 0.45) รองลงมา คือ โครงการนี้ทำให้นักเรียนมีทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น
( = 3.21,  = 0.41) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการนี้ทำให้คนในชุมชนมีทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น ( = 3.04,  = 0.57) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
7. ผลการประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.38,  = 0.09) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.26 - 4.53
ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ควรมีการดำเนินการโครงการนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป ( = 4.53,  = 0.50) รองลงมา คือ โรงเรียนพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จต่อไป
( = 4.42,  = 0.49) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือโรงเรียนมีการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์และสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยมากขึ้น ( = 4.26,  = 0.44) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.23,  = 0.02) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์
ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.21 - 3.25 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านเห็นว่าควรมีการดำเนินโครงการนี้ต่อไป ( = 3.25,  = 0.43) รองลงมา คือ ท่านพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุน
ให้ดำเนินโครงการนี้ต่อไป ( = 3.21,  = 0.41) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์
การประเมินทุกข้อ
8. ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.03,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.89 - 4.16 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนเล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการให้ผู้อื่นรับรู้และ
เข้าใจได้ ( = 4.16,  = 0.36) รองลงมา คือ โครงการนี้สามารถเป็นแบบอย่างและขยายผลให้กับโรงเรียนอื่นได้ ( = 4.11,  = 0.45) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ผู้ปกครองนำหลักการของโครงการที่ได้ไปส่งเสริมสนับสนุนนักเรียน ( = 3.89,  = 0.31 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
ส่วนผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.19,  = 0.11)
ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.32 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ
ท่านสนับสนุนนักเรียนให้ใช้ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ ( = 3.32,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียน
เล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการให้ท่านรับรู้และเข้าใจได้ ( = 3.29,  = 0.45) ส่วน
ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ท่านทราบเกี่ยวกับโครงการนี้หลายช่องทาง ( = 3.04 ,  = 0.50 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ