ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชี

ผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการศึกษากับครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 30 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในด้าน 1) ความรู้ของครูก่อนและหลังการอบรมหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา 2) กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูต่อการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษา และ 3) ความพึงพอใจของครูต่อกระบวนการนิเทศ ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยเครื่องมือ 2 ประเภท คือ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการนิเทศ ประกอบด้วย คู่มือการนิเทศ เรื่อง การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 และเอกสารประกอบการนิเทศ จำนวน 4 เล่ม คือ เล่มที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เล่มที่ 2 การจัดการเรียนรู้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เล่มที่ 3 แนวทางการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในสถานศึกษา และเล่มที่ 4 การกำกับ ติดตาม และประเมินผลหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจก่อนและหลังการพัฒนา อบรม เรื่องหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา แบบสังเกตการจัดกระบวนการเรียนรู้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อกระบวนการนิเทศ ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจงนับ การหาค่าเฉลี่ย การหาส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการใช้สถิติทดสอบ t-test

ผลการศึกษา

การศึกษา เรื่อง ผลการดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching สำหรับโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 มีดังนี้

1. ความรู้ของครูก่อนและหลังการอบรมหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา พบว่า ผลการทดสอบความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ไปปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา คะแนนทดสอบก่อนการอบรมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 13.37 (X ̅ = 13.37) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 2.94 (S.D = 2.94) และมีคะแนนทดสอบหลังการอบรมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 23.70 (X ̅ = 23.70) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 2.47 (S.D = 2.47) เมื่อพิจารณาระดับคะแนนความต่างหลังการอบรมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 10.33 (X ̅ = 10.33) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 2.15 (S.D = 2.15) ซึ่งอยู่ในระดับ มาก และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังการอบรม พบว่า คะแนนหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

2. กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูต่อการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษา พบว่า ผลการจัดกระบวนการเรียนรู้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษาในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 (X ̅ = 4.45) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 0.48 (S.D = 0.48) โดยสรุป มีผลประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ทุกด้านมีผลการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก ขึ้นไป โดยผลการปฏิบัติในด้านที่ 2 การจัดกระบวนการเรียนรู้ มีผลการปฏิบัติอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 (X ̅ = 4.53) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 0.48 (S.D = 0.48)

3. ความพึงพอใจของครูต่อกระบวนการนิเทศ ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา พบว่า ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีความพึงพอใจต่อกระบวนการนิเทศ ตามรูปแบบการนิเทศของ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา โดยรวมผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 (X ̅ = 4.48) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 0.71 (S.D = 0.71) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านผลการดำเนินงามตามกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 (X ̅ = 4.56) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 0.73 (S.D = 0.73) และด้านการดำเนินงานตามกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ผสานเทคนิค Coaching ครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 (X ̅ = 4.41) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 0.63 (S.D = 0.63) ตามลำดับ

โพสต์โดย อุดรพัฒน์ : [12 พ.ค. 2564 เวลา 12:49 น.]
อ่าน [4469] ไอพี : 125.24.56.76
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 150,347 ครั้ง
การปลูกต้นชวนชม ไม้คลาสสิค
การปลูกต้นชวนชม ไม้คลาสสิค

เปิดอ่าน 9,683 ครั้ง
6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกกรุง
6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกกรุง

เปิดอ่าน 3,127 ครั้ง
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร

เปิดอ่าน 26,266 ครั้ง
วิธีการปลูกผักชี
วิธีการปลูกผักชี

เปิดอ่าน 16,174 ครั้ง
มากกว่านี้มีอีกไหม! พบคู่แฝด 29 คู่เรียนในโรงเรียนเดียวกันที่อุดรธานี
มากกว่านี้มีอีกไหม! พบคู่แฝด 29 คู่เรียนในโรงเรียนเดียวกันที่อุดรธานี

เปิดอ่าน 25,578 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3)
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3)

เปิดอ่าน 12,502 ครั้ง
ภัยเงียบของเด็กไทย
ภัยเงียบของเด็กไทย

เปิดอ่าน 10,638 ครั้ง
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย
พบตะกั่วในลิปสติก มีปริมาณน้อยมากต่ำกว่า ระดับเป็นอันตราย

เปิดอ่าน 121,328 ครั้ง
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554

เปิดอ่าน 208,088 ครั้ง
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย
10 อาชีพในอนาคต ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในไทย

เปิดอ่าน 30,522 ครั้ง
แฟลช และเทคนิคการถ่ายภาพด้วยแสงแฟลช
แฟลช และเทคนิคการถ่ายภาพด้วยแสงแฟลช

เปิดอ่าน 17,267 ครั้ง
TEPE Online มีอะไรดีๆ เยอนะ รู้จักกันหรือยัง?
TEPE Online มีอะไรดีๆ เยอนะ รู้จักกันหรือยัง?

เปิดอ่าน 3,863 ครั้ง
จัดอาหารกลางวันมีคุณภาพ กระตุ้นพัฒนาการเด็กวัยเรียน
จัดอาหารกลางวันมีคุณภาพ กระตุ้นพัฒนาการเด็กวัยเรียน

เปิดอ่าน 37,753 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ(ฉบับที่3)2555
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ(ฉบับที่3)2555

เปิดอ่าน 515 ครั้ง
รวม 100 มุกเสี่ยว ที่ทำให้คุณอมยิ้มได้แน่นอน
รวม 100 มุกเสี่ยว ที่ทำให้คุณอมยิ้มได้แน่นอน

เปิดอ่าน 17,686 ครั้ง
ชวนดู ฝนดาวตก โอไรโอนิดส์ Orionid Meteors shower
ชวนดู ฝนดาวตก โอไรโอนิดส์ Orionid Meteors shower
เปิดอ่าน 10,361 ครั้ง
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
เปิดอ่าน 10,315 ครั้ง
"ส้มตำ" มีมานานหรือยัง?
"ส้มตำ" มีมานานหรือยัง?
เปิดอ่าน 58,704 ครั้ง
ระบบการสอนของเคมพ์ (Jerrold/Kemp)
ระบบการสอนของเคมพ์ (Jerrold/Kemp)
เปิดอ่าน 3,770 ครั้ง
การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ