ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน (Constructionism Theory) เพื่อพัฒนาทักษะ งานประดิษฐ

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง

โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน (Constructionism Theory) เพื่อพัฒนาทักษะ

งานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้

การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสุรัตน์ อุดแก้ว

ปีที่ทำการวิจัย ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การดำเนินการวิจัยครั้งนี้เป็นการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กระบวนการของการวิจัยและพัฒนา (Research and development)

4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่หนึ่งเป็นการศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบ (R1) ขั้นตอนที่สองเป็นการพัฒนารูปแบบ (D1) ขั้นตอนที่สามเป็นการทดลองรูปแบบ (R2) และขั้นตอนที่สี่เป็นการศึกษาความพึงพอใจ (D2) โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี

การสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบสอบถามความต้องการ

ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory)

โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 30 ข้อ

2) แบบสัมภาษณ์ เรื่อง แนวทางในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง

2. เพื่อสร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามความเหมาะสมของร่างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ 2) แบบสอบถาม

ความเหมาะสมของคู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 26 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เอกลักษณ์ไทย

กับงานใบตอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก แบบปรนัย จำนวน

30 ข้อ 4) แบบทดสอบวัดทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระ

การเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบวัดทักษะการปฏิบัติ

จำนวน 1 ข้อ

3. เพื่อทดลองรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เอกลักษณ์ไทยกับงานใบตอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 2) แบบทดสอบวัดทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย เรื่อง เอกลักษณ์ไทยกับงานใบตอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปฏิบัติ จำนวน 1 ข้อ 3) คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

4. เพื่อสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้

การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ รูปแบบ

การจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory)

โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ

การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่

ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. การศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี

การสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า

1.1 องค์ประกอบของรูปแบบมี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์

3) ขั้นตอนการสอน 4) ระบบสนับสนุน โดยมีขั้นตอนการสอน 6 ขั้น คือ ขั้นสร้างความสนใจ (Engagement) ขั้นศึกษาความรู้ (Education) ขั้นนำสู่การปฏิบัติ (Exercise) ขั้นจัดองค์ความรู้ (Summarizing) ขั้นนำเสนอผลงาน (Show and Sharing) ขั้นการประเมินผล (Evaluation)

1.2 นักเรียนมีความต้องการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก

1.3 ผู้วิจัยจะได้นำผลการสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ ไปพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory)

โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อไป

2. การสร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า

2.1 รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) ขั้นตอนการสอน

4) ระบบสนับสนุน 5) บทบาทของครูและบทบาทนักเรียน โดยองค์ประกอบที่ 5 ผู้เชี่ยวชาญให้เพิ่มเติมเพื่อความชัดเจนมากขึ้น มีขั้นตอนการสอน 6 ขั้น คือ ขั้นสร้างความสนใจ (Engagement) ขั้นศึกษาความรู้ (Education) ขั้นนำสู่การปฏิบัติ (Exercise) ขั้นจัดองค์ความรู้ (Summarizing)

ขั้นนำเสนอผลงาน (Show and Sharing) ขั้นการประเมินผล (Evaluation) ผลการตรวจสอบ

ความเหมาะสมของร่างรูปแบบ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

2.2 คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีส่วนประกอบ 13 ส่วน มีความเหมาะสม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

2.3 ผลการหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้

ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์

ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ของกลุ่มทดลองใช้ ทดลองแบบรายบุคคล มีค่าประสิทธิภาพ 61.09/60.83

การทดลองแบบกลุ่มเล็ก มีค่าประสิทธิภาพ 71.19/70.67 การทดลองแบบภาคสนาม

มีค่าประสิทธิภาพ 80.90/80.22 เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้คือ 80/80

3. ผลการทดลองรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

3.1 ประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 87.43/86.40 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้

3.2 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3.3 นักเรียนมีทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย หลังเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism Theory) โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน เพื่อพัฒนาทักษะงานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทย ประเภทงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย หนิง : [4 พ.ค. 2564 เวลา 14:44 น.]
อ่าน [4926] ไอพี : 113.53.60.228
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,282 ครั้ง
รู้ไว้เพื่อระวัง กรุ๊ปเลือดบอกความสุ่มเสี่ยงของโรคได้นะ
รู้ไว้เพื่อระวัง กรุ๊ปเลือดบอกความสุ่มเสี่ยงของโรคได้นะ

เปิดอ่าน 46,661 ครั้ง
ประกาศ สพฐ.หลักเกณฑ์ อัตรา และวิธีการนำเงินรายได้สถานศึกษาไปจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในสถานศึกษา
ประกาศ สพฐ.หลักเกณฑ์ อัตรา และวิธีการนำเงินรายได้สถานศึกษาไปจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในสถานศึกษา

เปิดอ่าน 12,773 ครั้ง
เห็ดหลินจือ มีดีเช่นไร?
เห็ดหลินจือ มีดีเช่นไร?

เปิดอ่าน 19,819 ครั้ง
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร

เปิดอ่าน 13,029 ครั้ง
คิดเอาเองว่าเครียด ร้ายหนักกว่าเครียดจริง
คิดเอาเองว่าเครียด ร้ายหนักกว่าเครียดจริง

เปิดอ่าน 21,301 ครั้ง
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.

เปิดอ่าน 30,234 ครั้ง
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"

เปิดอ่าน 6,196 ครั้ง
ติดฟิล์มรถยนต์ราคาถูก ติดรุ่นไหนดี ควรเลือกอย่างไร ?
ติดฟิล์มรถยนต์ราคาถูก ติดรุ่นไหนดี ควรเลือกอย่างไร ?

เปิดอ่าน 10,024 ครั้ง
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด
คนนอนกรนไม่ต้องกลัวเป็นโรคหัวใจไม่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจและหลอดเลือด

เปิดอ่าน 27,678 ครั้ง
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่
สะเทือนอารมณ์...พ่อร้องเพลงกล่อมลูก ก่อนเด็กน้อยลาโลกตามแม่

เปิดอ่าน 9,069 ครั้ง
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ

เปิดอ่าน 15,610 ครั้ง
เทคนิคการบันทึกเบอร์โทรศัพท์ ที่มีเบอร์ต่อ
เทคนิคการบันทึกเบอร์โทรศัพท์ ที่มีเบอร์ต่อ

เปิดอ่าน 8,938 ครั้ง
เลือกนอน ให้ถูกท่าทาง
เลือกนอน ให้ถูกท่าทาง

เปิดอ่าน 14,263 ครั้ง
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์

เปิดอ่าน 15,161 ครั้ง
ระวัง! ของกินเล่นพลังงานสูง
ระวัง! ของกินเล่นพลังงานสูง

เปิดอ่าน 258 ครั้ง
งานฟรีแลนซ์ vs งานประจำ ทางเลือกในการหางานในยุคปัจจุบัน
งานฟรีแลนซ์ vs งานประจำ ทางเลือกในการหางานในยุคปัจจุบัน
เปิดอ่าน 11,089 ครั้ง
พืชผักสวนครัว
พืชผักสวนครัว
เปิดอ่าน 17,814 ครั้ง
กราฟิก (Graphic)
กราฟิก (Graphic)
เปิดอ่าน 11,447 ครั้ง
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ
เปิดอ่าน 14,731 ครั้ง
ตัวอย่างแนววินิจฉัยของ ก.พ.ค. 24 กรณี
ตัวอย่างแนววินิจฉัยของ ก.พ.ค. 24 กรณี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ