บทสรุปส าหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านเหนือน า มีวัตถุประสงค์
1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านเหนือน า
2) เพื่อประเมินปัจจัยน าเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านเหนือน า
3) เพื่อประเมินกระบวนการด าเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้าน
เหนือน า 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านเหนือน า
การศึกษาครั งนี ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งใช้กลุ่มตัวอย่างจ านวน 105 คน ได้แก่
นักเรียน จ านวน 37 คน ผู้ปกครอง จ านวน 37 คน ผู้ซื อผลผลิต จ านวน 19 คน ครูและคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั นพื นฐาน จ านวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั งนี มีทั งสิ น 13 ฉบับ ประกอบด้วย
แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จ านวน 9 ฉบับ แบบสัมภาษณ์ 2 ฉบับ แบบบันทึก 2 ฉบับ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (µ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และร้อยละ (%)
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้าน
เหนือน า พบว่าผลการด าเนินโครงการด้านบริบท อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้าน
เหนือน า พบว่าผลการด าเนินโครงการด้านปัจจัยน าเข้าอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้าน
เหนือน า พบว่าผลการด าเนินโครงการด้านกระบวนการอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมน าเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้าน
เหนือน า พบว่าผลการด าเนินโครงการด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด