|
Advertisement
|
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหา เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS กับเกณฑ์ร้อยละ 70 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS กับเกณฑ์ร้อยละ 70 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ใน\ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม \ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ได้จากการเลือกสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Area or Cluster Sampling) โดยการจับฉลาก จำนวน 1 ห้องเรียน คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 จำนวน 36 คน เนื่องจากโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ข้อ 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70
2. ทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ Active Learning ร่วมกับ SSCS ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย เชี้ยง : [4 พ.ค. 2564 เวลา 09:29 น.] อ่าน [4593] ไอพี : 223.206.32.100
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 335 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,651 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,857 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,593 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,199 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,143 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,452 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 62,882 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,999 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,776 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,040 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 66,304 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,376 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,301 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 164,263 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 69,154 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,374 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 45,848 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,595 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|