ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาทักษะการนำเสนองานภาษาอังกฤษด้วยหลัก B2S และ S&P ของผู้เรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง Development English Presentation Skills b

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการนำเสนองานภาษาอังกฤษด้วยหลัก B2S และ S&P ของผู้เรียนระดับ ปวส.1 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนแบบ B2S และ S&P และเพื่อพัฒนาทักษะการนำเสนองานภาษาอังกฤษของผู้เรียนระดับ ปวส.1 ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่1 สาขางานเทคโนโลยีภูมิทัศน์ และสาพืชสวน วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เทคโนโลยีการเกษตร จำนวน 20 คน เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (purpose sampling) และผู้เรียนสมัครใจเข้าร่วมโครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการเรียนรู้ RBL (B2S และS&P) แบบประเมินการนำเสนองาน และแบบสอบถามความคิดเห็นผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ t-test

ผลการวิจัยพบว่า ผลการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และจำนวนผู้เรียนที่มีผลการเรียนสูงขึ้นจากการเรียนรู้ตามรูปแบบ B2S และ S&P จำนวน ร้อยละ 65 ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนโดยใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ตามรูปแบบ B2S และ S&P ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเท่ากับ 4.36

คำสำคัญ : การสอนแบบใช้งานวิจัยเป็นฐาน ; การนำเสนองาน ; การระดมสมอง ;การเรียนรู้โดยใช้งานวิจัยเป็นฐาน

ABSTRACT

This research involves the development of English presentation skills with the principles of B2S and S&P for diploma students, Petchburi College of Agriculture and Technology.

The purposes of the study are 1)to develop teaching styles like B2S and S&P and 2)to develop English presentation skills for diploma students according to the 2014 vocational diploma course. The participants of study were diploma students in 1st Year diploma students in Landscape Management and Horticulture Management. They were enrolled in the first semester of academic year 2019 at Phetchaburi Agricultural and Technology College and were obtained by purposive sampling. The duration of study was 8 weeks, 3 hours a week. The instruments for data collection were RBL Learning Plan, assessment presentation form and student opinion questionnaire. The data were analysed by using statistics, means, percentage and t-test.

The result of research revealed that academic results of students after learning are higher than before learning with statistical significance at the level of .01 and the 65 percent of students were in the higher grades from the B2S and S&P learning model. Students are satisfied with the teaching and learning by using research as a part of the learning process in the B2S and S&P model, at a high level, the mean score is 4.36

Keywords: Research based learning ; brainstorming learning ; PjB; Presentation skills

โพสต์โดย ครูเปิ้ล : [30 เม.ย. 2564 เวลา 07:13 น.]
อ่าน [247] ไอพี : 223.24.188.36
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Antivirus
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ