ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนบ้านควนรา

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา

ชื่อผู้ประเมิน : นางสาวกฤตยณันฏ์ ขุ้ยศร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนรา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2

ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา มีวัตถุประสงค์การประเมินเพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครู จำนวน 6 คน

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 จำนวน 24 คน และผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 จำนวน 24 คน รวมทั้งหมด 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา ฉบับที่ 4 แบบประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมโรงเรียนบ้านควนรา มีลักษณะเป็นมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 โดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55, S.D. = 0.49) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน โดยอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน และอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน มีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านบริบท ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านปัจจัยนำเข้า

2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านบริบท มี 3 ตัวชี้วัด ดังนี้

2.1 ความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.40)

2.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.55)

2.3 ความสอดคล้องกับนโยบายของต้นสังกัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.86, S.D. = 0.29)

3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า มี 4 ตัวชี้วัด ดังนี้

3.1 ความเหมาะสมและความเพียงพอของบุคลากร พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.40, S.D. = 0.52)

3.2 ความเหมาะสมและความเพียงพอของงบประมาณ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.36, S.D. = 0.52)

3.3 ความเหมาะสมและความเพียงพอของกิจกรรม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = 0.48)

3.4 ความเหมาะสมและความเพียงพอของสื่อและวัสดุอุปกรณ์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.21, S.D. = 0.40)

4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.52)

5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านควนรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ด้านผลผลิต ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน มี 8 ตัวชี้วัด ดังนี้

5.1 ข้อที่ 1 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.52)

5.2 ข้อที่ 2 ซื่อสัตย์สุจริต พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D. = 0.52)

5.3 ข้อที่ 3 มีวินัย พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65, S.D. = 0.52)

5.4 ข้อที่ 4 ใฝ่เรียนรู้ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.11, S.D. = 0.66)

5.5 ข้อที่ 5 อยู่อย่างพอเพียง พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.48, S.D. = 0.56)

5.6 ข้อที่ 6 มุ่งมั่นในการทำงาน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.31, S.D. = 0.56)

5.7 ข้อที่ 7 รักความเป็นไทย พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.54)

5.8 ข้อที่ 8 มีจิตสาธารณะ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D. = 0.51)

โพสต์โดย Kat : [25 เม.ย. 2564 เวลา 20:15 น.]
อ่าน [4468] ไอพี : 171.6.225.239
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 3,855 ครั้ง
แนะนำสถานที่ทำบุญตามวันเกิด รับวันพระใหญ่ "วิสาขบูชา"
แนะนำสถานที่ทำบุญตามวันเกิด รับวันพระใหญ่ "วิสาขบูชา"

เปิดอ่าน 28,335 ครั้ง
เป็ดบาบารี่
เป็ดบาบารี่

เปิดอ่าน 17,568 ครั้ง
กลับบ้านก่อนเวลา ปีนผ้าหนีแทบไม่ทัน
กลับบ้านก่อนเวลา ปีนผ้าหนีแทบไม่ทัน

เปิดอ่าน 18,545 ครั้ง
กระเจี๊ยบเขียว
กระเจี๊ยบเขียว

เปิดอ่าน 4,436 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

เปิดอ่าน 60,704 ครั้ง
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่

เปิดอ่าน 30,552 ครั้ง
ประเภทและอัตราเงินบำรุงการศึกษาและค่าเล่าเรียน
ประเภทและอัตราเงินบำรุงการศึกษาและค่าเล่าเรียน

เปิดอ่าน 10,053 ครั้ง
ขนาดเด็กน้อยยังต้องฟัง กังนัม สไตล์ กินข้าว
ขนาดเด็กน้อยยังต้องฟัง กังนัม สไตล์ กินข้าว

เปิดอ่าน 10,939 ครั้ง
ปรับโฉมคนทำงาน ด้วยความสามารถด้านการเชื่อมต่อและระบบอัจฉริยะในยุคดิจิทัล
ปรับโฉมคนทำงาน ด้วยความสามารถด้านการเชื่อมต่อและระบบอัจฉริยะในยุคดิจิทัล

เปิดอ่าน 14,611 ครั้ง
กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดวาง ตำแหน่งของเตียง
กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดวาง ตำแหน่งของเตียง

เปิดอ่าน 12,241 ครั้ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

เปิดอ่าน 10,627 ครั้ง
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ
คลิปน่ารัก เด็กชายวัย4ขวบร้องเพลงแบบอินสุดๆ

เปิดอ่าน 66,095 ครั้ง
โฮเนะคาวา ซูเนโอะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โฮเนะคาวา ซูเนโอะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 16,545 ครั้ง
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว

เปิดอ่าน 32,129 ครั้ง
ลายมือผู้มีบารมี
ลายมือผู้มีบารมี

เปิดอ่าน 39,443 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
เปิดอ่าน 15,607 ครั้ง
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว
โซเชียลเน็ตเวิร์กทำครอบครัวร้าว
เปิดอ่าน 14,991 ครั้ง
ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อันตรายที่อย่ามองข้าม
ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อันตรายที่อย่ามองข้าม
เปิดอ่าน 9,639 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010
ไปรษณีย์ไทยเปิดศักราช งานแสตมป์เอเชีย 2010
เปิดอ่าน 41,892 ครั้ง
นวดศีรษะและต้นคอก่อให้เกิดอันตรายจริงหรือ?
นวดศีรษะและต้นคอก่อให้เกิดอันตรายจริงหรือ?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ