|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค
K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี ๒ สงขลา มีวัตถุประสงค์
1)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี ๒ สงขลา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จำนวน 10 ห้องเรียน จำนวน 312 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 10 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี ๒ สงขลา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จำนวน 41 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 รหัสวิชา ค22102 เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที
ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยมของผู้เรียนโดยใช้ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2) ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ด้วยเทคนิค K-W-D-L เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย นัส : [23 เม.ย. 2564 เวลา 13:30 น.] อ่าน [3012] ไอพี : 171.7.236.75
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,577 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,131 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,285 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,489 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,585 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,843 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,754 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,166 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,677 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 207,010 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,446 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,444 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|