|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค : Facebook) เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้โจทย์อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ก่อนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค : Facebook) เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้โจทย์อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้แก่ ชุดฝึกทักษะ จำนวน 7 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ และแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) จำนวน 16 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที แบบไม่อิสระต่อกัน
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค : Facebook) เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้โจทย์อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.89/81.52
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนผ่านการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค : Facebook) เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้โจทย์อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยคะแนนทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 8.21 และคะแนนทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 16.30
3. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค เอส.ที.เอ.ดี.(STAD) ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค : Facebook) เพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้โจทย์อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ตั้งแต่ 4.61-4.97 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตั้งแต่ 0.17-0.64
|
โพสต์โดย โสภา งามสุวรรณ์ : [22 เม.ย. 2564 เวลา 07:05 น.] อ่าน [64968] ไอพี : 184.22.137.222
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,707 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,827 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,095 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,170 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,646 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,130 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,316 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,689 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 838 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,871 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 65,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,254 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,595 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,609 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,791 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 797 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,015 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,321 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,280 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|