|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การศึกษา เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เรื่อง งานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รหัส ว30202 รายวิชาฟิสิกส์เข้มข้น โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ว30202 รายวิชา ฟิสิกส์เข้มข้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการทดลอง โดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ การจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต แผนการจัดการเรียนรู้และแบบทดสอบก่อนเรียน - แบบทดสอบหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (¯X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)
ผลการวิจัย
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้แผนจัดการเรียนรู้ก่อนเรียน (pre-test) มีคะแนนรวม 362 คะแนน คิดเป็นค่าเฉลี่ยเลขคณิตได้เท่ากับ 9.05 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 45.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.5128
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้แผนจัดการเรียนรู้หลังเรียน (post-test) มีคะแนนรวม 616 คะแนน คิดเป็นค่าเฉลี่ยเลขคณิตได้เท่ากับ 17.111 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.555 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.0068
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียน (post-test) คะแนน 17.111 คะแนน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนเรียน (pre-test) คะแนน 9.05 คะแนน มีผลต่างค่าเฉลี่ยของคะแนน 8.061 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 89.072
ผลการศึกษาพบว่าในการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้รูปแบบออนไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ได้สื่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ ได้แผนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ว30202 รายวิชา ฟิสิกส์เข้มข้น เรื่อง งานและพลังงาน โดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์และการจัดการเรียนรู้ แบบสืบเสาะ ที่มีคุณภาพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจ และมีพฤติกรรมการเรียนรู้ ผลสัมฤทธิ์ การเรียนรู้ มีความสนุกสนานเพลิดเพลิน ทำให้เข้าใจจดจำได้มากและได้นาน ผู้เรียน มีความสุขจากการเรียนรู้ ผู้สอนได้พัฒนาศักยภาพด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
|
โพสต์โดย พงษ์ : [15 เม.ย. 2564 เวลา 21:12 น.] อ่าน [4700] ไอพี : 171.6.115.71
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 42,441 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 113,365 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,122 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,092 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,568 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,182 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,575 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,584 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,339 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,360 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,585 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,240 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,678 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,087 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,777 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,146 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,639 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,345 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,142 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,378 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|