ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP โรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาป

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP โรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP โรงเรียนบ้านหนองกระดี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ประกอบด้วยการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีผู้ตอบแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการทั้งหมด 150 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอน จำนวน 16 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 94 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4–6 จำนวน 40 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถามสำหรับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน เป็นการประเมินโครงการโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP จำแนกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.86 ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามสำหรับผู้ปกครองนักเรียนเป็นการประเมินโครงการโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP จำแนกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.88 ส่วนฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4–6 เป็นการประเมินโครงการโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนด้วยรูปแบบการประเมินแบบ CIPP จำแนกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.81 วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า

1. ด้านสภาวะแวดล้อม

1.1 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนมีการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่ดีขึ้น รองลงมา คือ แหล่งเรียนรู้มีความจำเป็นต่อการเรียนการสอน และสามารถปฏิบัติได้จริงตามความต้องการของโรงเรียน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ แหล่งเรียนรู้ช่วยส่งเสริมทักษะในการสอนของครู

1.2 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนทรัพยากรให้แก่โรงเรียนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ท่านมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ และท่านมีความพึงพอใจที่โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการนำแหล่งเรียนรู้ไป บูรณาการในการเรียนการสอน

1.3 ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนมีการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย รองลงมา คือ โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่ช่วยสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับนักเรียน และต้องการแหล่งเรียนรู้ที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีส่วนร่วมในกิจกรรมรักษาความสะอาดและอนุรักษ์แหล่งเรียนรู้

2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น

2.1 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ อาคารสถานที่มีความเพียงพอในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ มีความเหมาะสมที่จะได้รับการพัฒนาต่อไป และงบประมาณในการดำเนินโครงการมีเพียงพอ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีแหล่งสนับสนุนด้านงบประมาณมาใช้เพื่อการพัฒนาแหล่งเรียนรู้

2.2 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนทรัพยากรให้แก่โรงเรียนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ท่านมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ และท่านมีความพึงพอใจที่โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการนำแหล่งเรียนรู้ไป บูรณาการในการเรียนการสอน

2.3 ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ มีความเหมาะสมที่จะได้รับการพัฒนาต่อไป รองลงมา คือ โรงเรียนมีการใช้แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และอาคารสถานที่มีความเพียงพอในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ โรงเรียนจัดกิจกรรมรักษาความสะอาดและอนุรักษ์แหล่งเรียนรู้อย่างเหมาะสม

3. ด้านกระบวนการ

3.1 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การรักษาความสะอาดและการอนุรักษ์แหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ผู้บริหารจัดให้มีการประชุมครูเพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ และการนำข้อมูลด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไปวางแผน เพื่อพัฒนางานพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ การวางแผนปฏิบัติงานมีกิจกรรมครอบคลุมทุกด้าน

3.2 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนทรัพยากรให้แก่โรงเรียนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ท่านมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ และท่านมีความพึงพอใจที่โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการนำแหล่งเรียนรู้ไป บูรณาการในการเรียนการสอน

3.3 ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีส่วนร่วมวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง รองลงมา คือ มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดและการอนุรักษ์แหล่งเรียนรู้ และได้รับรู้การมีส่วนร่วมในการใช้แหล่งเรียนรู้ของเพื่อน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยนักเรียนมีส่วนร่วมวางแผนพัฒนาห้องคอมพิวเตอร์

4. ด้านผลผลิต

4.1 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้สอน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนทรัพยากรให้แก่โรงเรียนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ท่านมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ และท่านมีความพึงพอใจที่โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการนำแหล่งเรียนรู้ไปบูรณาการในการเรียนการสอน

4.2 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนทรัพยากรให้แก่โรงเรียนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ รองลงมา คือ ท่านมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ และท่านมีความพึงพอใจที่โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ มีการนำแหล่งเรียนรู้ไป บูรณาการในการเรียนการสอน

4.3 ตามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีความพึงพอใจจากการใช้สื่อ นวัตกรรมและป้ายนิเทศในห้องเรียน รองลงมา คือ นักเรียนเข้าใช้ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ และนักเรียนมีความพึงพอใจแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน เช่น เศรษฐกิจพอเพียง สวนพฤกษศาสตร์ สวนหย่อม ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องสมุด ส่วนข้อที่มีการแสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่มีอยู่ในโรงเรียน

โพสต์โดย สุพัชตรา อุ่นอารมณ์เลิศ : [9 เม.ย. 2564 เวลา 15:08 น.]
อ่าน [4740] ไอพี : 125.26.154.209
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 36,825 ครั้ง
ม่วงส่าหรี
ม่วงส่าหรี

เปิดอ่าน 14,801 ครั้ง
แนะ5 ขั้นตอนใช้นิทานกล่อมลูกนอนหลับ
แนะ5 ขั้นตอนใช้นิทานกล่อมลูกนอนหลับ

เปิดอ่าน 16,075 ครั้ง
โหงวเฮ้งดี เปลี่ยนได้ไ่ม่ยาก!
โหงวเฮ้งดี เปลี่ยนได้ไ่ม่ยาก!

เปิดอ่าน 989 ครั้ง
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน

เปิดอ่าน 8,572 ครั้ง
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (จบ)
ปัจจัยฉุดรั้งการศึกษา (จบ)

เปิดอ่าน 9,818 ครั้ง
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์
เสียงสะท้อนจากนิทานเรื่องมดน้อย ของลุงตู่ ต่อการปฏิรูปการศึกษา : โดย เพชร เหมือนพันธุ์

เปิดอ่าน 13,592 ครั้ง
แนะเด็กกินผักสด สู้หวัดหน้าหนาว
แนะเด็กกินผักสด สู้หวัดหน้าหนาว

เปิดอ่าน 24,132 ครั้ง
อันตรายจากการกินของดอง
อันตรายจากการกินของดอง

เปิดอ่าน 16,222 ครั้ง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง
สาเหตุของความดันโลหิตสูงที่คาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 2,864 ครั้ง
เปิด 4 เคล็ด (ไม่) ลับ บริหารคนยุค New Normal ความท้าทายของ HR ทุกองค์กร
เปิด 4 เคล็ด (ไม่) ลับ บริหารคนยุค New Normal ความท้าทายของ HR ทุกองค์กร

เปิดอ่าน 19,368 ครั้ง
แกัวมังกร สุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพ
แกัวมังกร สุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 13,523 ครั้ง
คุณรู้จักตัวเองดีพอ...หรือยัง ? ลองประเมินตัวเองดูที่นี่
คุณรู้จักตัวเองดีพอ...หรือยัง ? ลองประเมินตัวเองดูที่นี่

เปิดอ่าน 42,976 ครั้ง
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?
ทำไม "บาแก็ตต์" หรือ "ขนมปังฝรั่งเศส" จึงทำเป็นแท่งยาว?

เปิดอ่าน 14,160 ครั้ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง

เปิดอ่าน 16,456 ครั้ง
"ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่
"ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่

เปิดอ่าน 19,784 ครั้ง
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน
เปิดอ่าน 32,767 ครั้ง
พืชกับศิลปะไทยโบราณ
พืชกับศิลปะไทยโบราณ
เปิดอ่าน 13,806 ครั้ง
โซเชียลแชร์ กระดาษคำตอบแบบใหม่ กันลอกข้อสอบ
โซเชียลแชร์ กระดาษคำตอบแบบใหม่ กันลอกข้อสอบ
เปิดอ่าน 11,931 ครั้ง
ดื่มนม วิธีเสริมแคลเซียมอย่างประหยัด
ดื่มนม วิธีเสริมแคลเซียมอย่างประหยัด
เปิดอ่าน 15,781 ครั้ง
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม
การดูแลรถเมื่อน้ำท่วม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ