|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่
ชื่อผู้นำเสนอ นางจุรีพร จันทร์คง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของแผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ และ (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ประชากร เป็นนักเรียน ชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 88 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จำนวน 22 คนโดยใช้วิธีการเลือกโดยเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3จำนวน 24 เรื่อง (2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น จำนวน 24 แผน (3) แบบทดสอบก่อนและหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1. ค่าร้อยละ (Precentage) 2. ค่าเฉลี่ย (Mean) และ3. ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการทดลอง พบว่า
(1) แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.25/90.30
(2) ความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังการใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนบ้านศาลาใหม่สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
(3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3ที่ มีต่อการจัดประสบการณ์การใช้แผ่นภาพประกอบคำคล้องจองควบคู่กระบวนการฝึก 3 ขั้น อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางจุรีพร จันทร์คง : [26 มี.ค. 2564 เวลา 02:40 น.] อ่าน [4555] ไอพี : 113.53.72.252
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,690 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,593 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,604 ครั้ง
| เปิดอ่าน 148,204 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,238 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,925 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,998 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,626 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,360 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,123 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,500 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 20,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,864 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,635 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,763 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|