|
|
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย 1) เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงในการเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย FLIPPED C Model ร่วมกับเกมิฟิเคชันของนักเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย FLIPPED C Model ร่วมกับเกมิฟิเคชันของนักเรียน การวิจัยในครั้งนี้ใช้แบบแผนการวิจัยแบบทดลองกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนคงทองวิทยา จังหวัดนครปฐม ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา ว33115 วิทยาการคำนวณ ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) แบบจับสลาก จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ว33115 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) แบบสอบถามวัดแรงจูงใจในการเรียน รายวิชา ว33115 วิทยาการคำนวณ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ว33115 วิทยาการคำนวณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง ก่อนและหลังเรียน ใช้การคำนวณหาค่าเฉลี่ย (X ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยคะแนนแรงจูงใจในการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการทดสอบค่า t test แบบ Dependent
ผลการวิจัย พบว่า
ผลการเปรียบเทียบแรงจูงใจในการเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย FLIPPED C Model ร่วมกับเกมิฟิเคชัน ( X ̅ = 52.56 ) สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ( X ̅ =49.92 ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( t=7.22, Sig. = 0.0000)
ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย FLIPPED C Model ร่วมกับเกมิฟิเคชัน ( X ̅ = 19.50 ) สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ( X ̅ = 13.00 ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( t = 12.76 , Sig. = 0.0000)
คำสำคัญ : กิจกรรมการเรียนรู้ด้วย FLIPPED C Model , เกมิฟิเคชัน
|
โพสต์โดย นายแขกดอย : [20 มี.ค. 2564 เวลา 10:17 น.] อ่าน [4612] ไอพี : 14.207.112.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,041 ครั้ง
| เปิดอ่าน 421,364 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,739 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,507 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,765 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,925 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,164 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 1,290 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,965 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,866 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,219 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|