ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) พัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษา

การศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

พัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย โรงเรียนบ้านภูดิน ปีการศึกษา 2561

A STUDY OF COMPONENTS OF PROFESSIONAL LEARNING COMMUNITY

MANAGEMENT (PLC) DEVELOP TEACHER COMPETENCY TOWARDS PUDINMODEL

THAT AFFECTS THE LEVEL OF QUALITY OF LEARNERS THAI LANGUAGE

AT BANPHUDIN SCHOOL ACADEMIC YEAR 2018

นายสันติภพ โชติขันธ์

Santiphob Chotikhan

บทคัดย่อ

การศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย โรงเรียนบ้านภูดิน ปีการศึกษา 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย โรงเรียนบ้านภูดิน ปีการศึกษา 2561 เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูต่อการพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูในการปฏิบัติงานตาม PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา อยู่ในบริบทพื้นที่บริการโรงเรียนบ้านภูดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด ปีการศึกษา 2561 โดยวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยแยกเป็นกลุ่มเป้าหมาย คือครูปฏิบัติการ และครูอัตราจ้าง จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คนและผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ในองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของครูต่อการพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย 3) แบบสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของครูในการปฏิบัติงานตาม PUDIN MODELที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง ที่มีต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย

สรุปผลการศึกษา

1. การวิเคราะห์องค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย โรงเรียนบ้านภูดิน ปีการศึกษา 2561 ในภาพรวมขององค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ทั้ง 6 ด้าน ทำให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย และผลการวิเคราะห์ พบว่า องค์ประกอบทั้ง 6 ด้าน ทำให้การบริหารสถานศึกษาเกิดการพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL และมีผลต่อการปฏิบัติงานของครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.61 .และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.43 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย พบว่า ทุกด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

ถึงมากที่สุด และด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านภาวะผู้นำ ( = 4.70 S.D. = 0.40 ) รองลงมาด้านชุมชนกัลยาณมิตร ( = 4.68 S.D. = 0.41 ) ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วม ( = 4.46

S.D.= 0.50) เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1

ดังนั้น แสดงให้เห็นว่า องค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของผู้บริหาร เป็นการส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถ ทำให้ครูมีสมรรถนะในการปฏิบัติงานสูงขึ้นจริง

2. การวิเคราะห์ความคิดเห็นของครูต่อการพัฒนาสมรรถนะครู สู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย พบว่า ความคิดเห็นของครูต่อการพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย ในภาพรวมของสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ภาพรวม 6 ด้าน มีค่าเฉลี่ย ( ) ด้านที่มากที่สุด คือ ด้านสมรรถนะการสร้างความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้เท่ากับ 5.00 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) รองลงมา คือ ด้านสมรรถนะการพัฒนาผู้เรียน ค่าเฉลี่ย ( ) 4.67 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) 0.33 ด้านที่น้อยที่สุด คือ ด้านสมรรถนะการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ย ( ) 4.50 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) 0.50 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2

จะเห็นได้ว่า การพัฒนาสมรรถนะครู แสดงให้เห็นว่า ครูมีขีดสมรรถนะด้านพฤติกรรมทักษะ และจิตพิสัย ในการนำความรู้ ความสามารถ การปฏิบัติงานไปสู่ PUDIN MODEL ได้เต็มศักยภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน ด้านภาษาไทย

3. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูในการปฏิบัติงานตาม PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย ก่อนและหลังการศึกษา พบว่า ก่อนการศึกษา มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.76 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.09 และหลังการศึกษา มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.71 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.17 นั่นแสดงว่า ตลอดช่วงปีการศึกษา 2561 ครูมีการปฏิบัติงานตามแบบ PUDIN MODEL เกิดผลการพัฒนาผู้เรียนที่สามารถวัดประเมินผลได้จริงซึ่งจะเห็นได้จากครูมีระดับการปฏิบัติงานตาม PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย หลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3

4. การวิเคราะห์ความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย พบว่า ความพึงพอใจของครูคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด และเมื่อศึกษาความพึงพอใจจากประชากรกลุ่มเป้าหมาย สามารถอธิบายผลได้ ดังนี้

4.1 ความพึงพอใจของครู ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทยอยู่ในระดับพอใจ

มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.85 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.20 และเมื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจ ในทุกข้อ พบว่า ครู มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

4.2 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทยอยู่ในระดับพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.85 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.23 และเมื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจในทุกข้อ พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

4.3 ความพึงพอใจของผู้ปกครอง ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทยอยู่ในระดับพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.73 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 0.39 และเมื่อวิเคราะห์ผล ความพึงพอใจในทุกข้อ พบว่า ผู้ปกครองมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

จะเห็นได้ว่าการศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูสู่ PUDIN MODEL ที่มีผลต่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้เรียนด้านภาษาไทย โรงเรียนบ้านภูดิน ปีการศึกษา 2561 แสดงถึงผลสำเร็จของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 2 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สาระการอ่าน การเขียน ได้จริง และตอบสนองความต้องการ เกิดความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 4

โพสต์โดย สันติภพ โชติขันธ์ : [3 มี.ค. 2564 เวลา 11:05 น.]
อ่าน [4561] ไอพี : 223.205.223.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 92,218 ครั้ง
ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)
ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)

เปิดอ่าน 7,728 ครั้ง
"ปฏิรูปการศึกษา" ทางรอด "วิกฤติเศรษฐกิจไทย"
"ปฏิรูปการศึกษา" ทางรอด "วิกฤติเศรษฐกิจไทย"

เปิดอ่าน 19,042 ครั้ง
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร

เปิดอ่าน 16,169 ครั้ง
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว

เปิดอ่าน 12,505 ครั้ง
ผิวสวย หน้าใส ด้วยมะพร้าว
ผิวสวย หน้าใส ด้วยมะพร้าว

เปิดอ่าน 2,142 ครั้ง
ENNXO ชวนอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 ที่ต้องอ่านสักครั้งในชีวิต
ENNXO ชวนอ่านหนังสือพัฒนาตนเอง ปี 2024 ที่ต้องอ่านสักครั้งในชีวิต

เปิดอ่าน 53,364 ครั้ง
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี

เปิดอ่าน 22,667 ครั้ง
ความหมายของมัลติมีเดีย
ความหมายของมัลติมีเดีย

เปิดอ่าน 7,165 ครั้ง
Facebook แง้มกำลังเพิ่มปุ่มแสดงความเสียใจ บนเฟซบุ๊ก
Facebook แง้มกำลังเพิ่มปุ่มแสดงความเสียใจ บนเฟซบุ๊ก

เปิดอ่าน 133,645 ครั้ง
"ความแตกต่างระหว่าง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กับ โรงเรียนอนุบาล" โดย ดร.สุวรรณ พิณตานนท์
"ความแตกต่างระหว่าง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กับ โรงเรียนอนุบาล" โดย ดร.สุวรรณ พิณตานนท์

เปิดอ่าน 14,519 ครั้ง
เสาวรสบำรุงสายตาและแก้อาการนอนไม่หลับ
เสาวรสบำรุงสายตาและแก้อาการนอนไม่หลับ

เปิดอ่าน 12,300 ครั้ง
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี
ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เป็นเบาหวาน กินอย่างไรดี

เปิดอ่าน 4,261 ครั้ง
William Herschel (วิลเลียม เฮอร์เชล) : ผู้ค้นพบอินฟราเรด และ ดาวยูเรนัส
William Herschel (วิลเลียม เฮอร์เชล) : ผู้ค้นพบอินฟราเรด และ ดาวยูเรนัส

เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาฯ ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาฯ ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 42,555 ครั้ง
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร
6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร

เปิดอ่าน 54,300 ครั้ง
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์
เปิดอ่าน 10,786 ครั้ง
8 สิ่งต่อไปนี้ดีต่อผิวจริง ๆ
8 สิ่งต่อไปนี้ดีต่อผิวจริง ๆ
เปิดอ่าน 15,080 ครั้ง
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
เปิดอ่าน 11,434 ครั้ง
คุณแม่มือใหม่ดูเลย ที่ญี่ปุ่นมีโรงเรียนสอนแม่เลี้ยงลูก (รายการ ดูให้รู้)
คุณแม่มือใหม่ดูเลย ที่ญี่ปุ่นมีโรงเรียนสอนแม่เลี้ยงลูก (รายการ ดูให้รู้)
เปิดอ่าน 10,816 ครั้ง
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ