|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นแบบไม่เข้าขั้นทดลอง (Pre-Experimental Design) โดยใช้รูปแบบ การวิจัยแบบ One Group Pretest Posttest Design มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนนครระยองวิทยาคม (วัดโขดใต้) อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
ผลการวิจัยพบว่า
1. ความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย จูน : [1 ก.พ. 2564 เวลา 11:12 น.] อ่าน [3836] ไอพี : 125.27.2.107
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 4,221 ครั้ง ![ทำไมอุตสาหกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นผู้เล่นใหญ่ในเศรษฐกิจของหลายประเทศ ทำไมอุตสาหกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นผู้เล่นใหญ่ในเศรษฐกิจของหลายประเทศ](news_pic/p66221561012.jpg)
| เปิดอ่าน 27,735 ครั้ง ![วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า วิธีกำจัดคราบเหลืองใต้แขนเสื้อผ้า](news_pic/p91842550031.jpg)
| เปิดอ่าน 201,394 ครั้ง ![บทบาทของครู บทบาทของครู](news_pic/pic/p46929792117.jpg)
| เปิดอ่าน 47,965 ครั้ง ![เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา](news_pic/p41477381720.jpg)
| เปิดอ่าน 15,188 ครั้ง ![จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง จัดฮวงจุ้ยอย่างไร จึงจะช่วยส่งเสริมให้การงานเด่น กิจการมั่นคงเจริญรุ่งเรือง](news_pic/p27112191300.jpg)
| เปิดอ่าน 8,666 ครั้ง ![เดินหน้า ปฏิรูปการศึกษา 2559 เดินหน้า ปฏิรูปการศึกษา 2559](news_pic/p83988280923.jpg)
| เปิดอ่าน 21,311 ครั้ง ![ทฤษฎีสำหรับ E-Learning ทฤษฎีสำหรับ E-Learning](news_pic/p31063591046.jpg)
| เปิดอ่าน 10,174 ครั้ง ![สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้ สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้](news_pic/p56741420821.jpg)
| เปิดอ่าน 33,210 ครั้ง ![เรื่องควรรู้ก่อนทาสี เรื่องควรรู้ก่อนทาสี](news_pic/p35698471031.jpg)
| เปิดอ่าน 34,064 ครั้ง ![ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ](news_pic/p59212432341.jpg)
| เปิดอ่าน 4,183 ครั้ง ![เอเปก หรือ เอเปค เอเปก หรือ เอเปค](news_pic/p20173370245.jpg)
| เปิดอ่าน 29,311 ครั้ง ![แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา](news_pic/p70475751531.jpg)
| เปิดอ่าน 7,864 ครั้ง ![อ่านอะไร...คนไทย? อ่านอะไร...คนไทย?](news_pic/p20215440931.jpg)
| เปิดอ่าน 20,362 ครั้ง ![แรงบันดาลใจ ถ่ายรูปให้ลูกมุมเดิม 14 ปี ตั้งแต่เด็กจนโต ชมคลิป แรงบันดาลใจ ถ่ายรูปให้ลูกมุมเดิม 14 ปี ตั้งแต่เด็กจนโต ชมคลิป](news_pic/p31880880937.jpg)
| เปิดอ่าน 10,887 ครั้ง ![วิดีทัศน์นำเสนอภารกิจของกระทรวงศึกษาธิการ ด้านการศึกษา วิดีทัศน์นำเสนอภารกิจของกระทรวงศึกษาธิการ ด้านการศึกษา](news_pic/p20802961655.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 265,983 ครั้ง ![ความถี่และความบ่อย(ภาษาอังกฤษ) ความถี่และความบ่อย(ภาษาอังกฤษ)](news_pic/p22969501007.jpg)
| เปิดอ่าน 2,126 ครั้ง ![การจ้างครูฝรั่งในค่าจ้างครูต่างชาติที่เอื้อมถึงง่าย การจ้างครูฝรั่งในค่าจ้างครูต่างชาติที่เอื้อมถึงง่าย](news_pic/p12378421644.jpg)
| เปิดอ่าน 12,373 ครั้ง ![ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร](news_pic/p80724900401.jpg)
| เปิดอ่าน 15,303 ครั้ง ![เคล็ดลับ!! เติมพลังใจคนวัยทำงาน เคล็ดลับ!! เติมพลังใจคนวัยทำงาน](news_pic/p14812460811.jpg)
| เปิดอ่าน 84,751 ครั้ง ![สูตรปริมาตรทรงกระบอก สูตรปริมาตรทรงกระบอก](news_pic/p29690180207.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|