|
|
ชื่อผู้รายงาน สาปีนะห์ ดารากัย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนบ้านโคก จำนวน 24 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม จำนวน 24 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 1 ฉบับ มี 12 ข้อทดสอบ แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม มีประสิทธิภาพ (E1/E2)) เท่ากับ 80.99/83.09 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความคิดสร้างสรรค์ สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างเห็นได้ชัดเจน (3) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีก ตัด ปะ ด้วยกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจโดยรวมทั้ง 8 สัปดาห์ ( ) มีค่าเท่ากับ 2.92 อยู่ในระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ผา : [7 ม.ค. 2564 เวลา 09:13 น.] อ่าน [3781] ไอพี : 113.53.37.0
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 236,404 ครั้ง ![ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ](news_pic/p69743851215.jpg)
| เปิดอ่าน 20,322 ครั้ง ![คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version) คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)](news_pic/p16016321348.jpg)
| เปิดอ่าน 9,789 ครั้ง ![โด๊ปวิตามินหวังบำรุงร่างกาย อาจทำให้อายุสั้นได้ โด๊ปวิตามินหวังบำรุงร่างกาย อาจทำให้อายุสั้นได้](news_pic/p87599430043.jpg)
| เปิดอ่าน 9,540 ครั้ง ![ออกกำลังหนักช่วงสั้นๆ หนีโรคหัวใจได้ดีกว่าออกกำลังระยะยาว ออกกำลังหนักช่วงสั้นๆ หนีโรคหัวใจได้ดีกว่าออกกำลังระยะยาว](news_pic/p22214150046.jpg)
| เปิดอ่าน 13,202 ครั้ง ![เทคนิคการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ เทคนิคการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ](news_pic/p66044090940.jpg)
| เปิดอ่าน 13,849 ครั้ง ![ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต](news_pic/p62485620039.jpg)
| เปิดอ่าน 8,227 ครั้ง ![พ่อแม่สามารถส่งความรู้สึกให้ลูกก่อนเกิดได้ พ่อแม่สามารถส่งความรู้สึกให้ลูกก่อนเกิดได้](news_pic/p37031171401.jpg)
| เปิดอ่าน 10,394 ครั้ง ![เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ](news_pic/p50862320934.jpg)
| เปิดอ่าน 15,361 ครั้ง ![เหตุใดคนญี่ปุ่นจึงมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสูง นี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบนี้.. เหตุใดคนญี่ปุ่นจึงมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสูง นี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบนี้..](news_pic/p68068331355.jpg)
| เปิดอ่าน 14,516 ครั้ง ![รับประทาน"บร็อคโคลี"ช่วยลดอาการไขข้ออักเสบได้ รับประทาน"บร็อคโคลี"ช่วยลดอาการไขข้ออักเสบได้](news_pic/p10659100504.jpg)
| เปิดอ่าน 16,683 ครั้ง ![6 เคล็ดลับเด็ด "การลดหน้าท้อง" 6 เคล็ดลับเด็ด "การลดหน้าท้อง"](news_pic/p71841341055.jpg)
| เปิดอ่าน 5,340 ครั้ง ![10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022 10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022](news_pic/p67501480622.jpg)
| เปิดอ่าน 15,056 ครั้ง ![สรุปผลการวิจัยเรื่องค่าใช้จ่ายเอกชนทางการศึกษาของนักเรียนไทย สรุปผลการวิจัยเรื่องค่าใช้จ่ายเอกชนทางการศึกษาของนักเรียนไทย](news_pic/pic/p75046022148.jpg)
| เปิดอ่าน 12,093 ครั้ง ![ออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เงินเดือนสูงขึ้น ออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เงินเดือนสูงขึ้น](news_pic/p34142490922.jpg)
| เปิดอ่าน 29,073 ครั้ง ![กล้วยตอนเช้า คุณประโยชน์เต็มเปี่ยม กล้วยตอนเช้า คุณประโยชน์เต็มเปี่ยม](news_pic/p10681531157.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 249,786 ครั้ง ![การกล่าวแสดงความยินดี : Congratulations การกล่าวแสดงความยินดี : Congratulations](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 31,802 ครั้ง ![แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51) แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ (เกณฑ์ใหม่ มีผล 1 ต.ค.51)](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 24,371 ครั้ง ![PowerPoint ประกอบการประชุมชี้แจงการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ. PowerPoint ประกอบการประชุมชี้แจงการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.](news_pic/p54069770936.jpg)
| เปิดอ่าน 14,692 ครั้ง ![อาชีพในฝันเด็กไทยปี 59 อาชีพในฝันเด็กไทยปี 59](news_pic/p88779560707.jpg)
| เปิดอ่าน 8,045 ครั้ง ![ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2) ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2)](news_pic/p24554680919.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|