|
Advertisement
|
ชื่องานวิจัย : การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้โครงงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม วิชาประวัติศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น โรงเรียนอนุบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีการศึกษา : 2563
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบโครงงาน 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบโครงงาน 3) เพื่อศึกษาผล การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 (3 Rs , 8Cs) โดยใช้รูปแบบโครงงาน และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบโครงงาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเมืองลำพูน จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย ครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบโครงงาน จำนวน 4 แผน เวลาเรียน 7 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินทักษะทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 (3 Rs , 8Cs) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ยร้อยละ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง การศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบโครงงาน ปีการศึกษา 2563 เท่ากับ 5.00 ซึ่งมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
2. นักเรียนร้อยละ 100 ผ่านเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้รูปแบบโครงงาน และมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบโครงงาน ของนักเรียน เท่ากับ 22.72 คิดเป็นคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75.74
3. นักเรียนร้อยละ 100 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ โดยใช้รูปแบบโครงงาน มีทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 (3Rs ,8Cs) อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยรวม เท่ากับ 4.56
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยรูปแบบโครงงาน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.88 ซึ่งมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย จิ๋ม : [1 ธ.ค. 2563 เวลา 18:14 น.] อ่าน [66715] ไอพี : 118.172.185.232
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,408 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,870 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,089 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,729 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,405 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,328 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,601 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,846 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,946 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,018 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,322 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,793 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,057 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 24,554 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,594 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,778 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,283 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,064 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|