|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวณัชสิมากาญจน์ ศรีสร้อย
โรงเรียน โรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน
อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร
ปีที่พิมพ์ 2563
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จัดทำขึ้นเพื่อรายงานผลการพัฒนาการเรียน การสอนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร โดยมีวัตถุปะสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ ชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความีนัยสำคัญด้วยสถิติ T-Test
จากการพัฒนาชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า 1) ชุดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของประเทศไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 6 ชุด มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 โดยมีค่าประสิทธิภาพรายงชุด ดังนี้ ชุดที่ 1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.21/82.50 ชุดที่ 2 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 85.75/83.00 ชุดที่ 3 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 85.38/84.00 ชุดที่ 4 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.25/84.00 ชุดที่ 5 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 87.27/83 และชุดที่ 6 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 84.80/84.50 2) การเปรียบเที่ยบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย ืnina : [5 พ.ย. 2563 เวลา 09:36 น.] อ่าน [5389] ไอพี : 182.232.239.211
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,267 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,542 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,057 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,962 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,417 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,519 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,597 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 120,456 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,854 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,035 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 216 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,612 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,180 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,945 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,957 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,947 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,215 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,132 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|